Cơ quan bầu cử độc lập (ISIE) của Tunisia đã thực hiện một loạt các biện pháp pháp lý nhằm áp đặt giai đoạn “giới nghiêm” vào nửa đêm 14/9 (theo giờ địa phương).

Theo phóng viên TTXVN tại Bắc Phi, trao đổi với báo giới, Phó Chủ tịch ISIE Farouk Bouasker cho biết các biện pháp này về cơ bản nghiêm cấm mọi hoạt động tuyên truyền bầu cử như các cuộc họp, các cuộc biểu tình gần các điểm bỏ phiếu.

[Tổng thống lâm thời Tunisia gia hạn tình trạng khẩn cấp tới cuối năm]

Tên và hình ảnh của các ứng cử viên tổng thống cũng không được phép xuất hiện trong các áp phích, tờ rơi liên quan bầu cử Quốc hội sắp tới.

Chính quyền Tunisia đã phối hợp với cảnh sát tư pháp và văn phòng công tố để xử lý mọi trường hợp vi phạm lệnh “giới nghiêm” kể trên.

Trước đó, tối 13/9, ISIE tuyên bố đã thực hiện các biện pháp pháp lý để ngăn chặn việc các ứng viên lợi dụng bầu cử lập pháp, dự kiến diễn ra ngày 6/10 tới đây, để vi phạm lệnh “giới nghiêm” bầu cử Tổng thống.

Theo thống kê, tới nay đã có hơn 7 triệu cử tri Tunisia đã đăng ký tham gia bỏ phiếu cho cuộc bầu cử Tổng thống diễn ra ngày 15/9.

Kể từ sau làn sóng nổi dậy tại Bắc Phi năm 2011, giới lãnh đạo Tunisia cho đến nay vẫn chưa thể giải quyết được các thách thức kinh tế, bao gồm lạm phát và tỷ lệ thất nghiệp cao.

Trong khi đó, các vụ tấn công bạo lực cũng khiến các nhà đầu tư và khách du lịch ngần ngại đặt chân tới quốc gia này. Cuộc bầu cử tới đây được kỳ vọng mang lại diện mạo mới cho đất nước Tunisia./.