Tưng bừng Ngày hội đại đoàn kết toàn dân
Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tại xóm Tân Lập, xã Úc Kỳ, huyện Phú Bình

* Thực hiện 5 nội dung của cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" năm 2020, Ban công tác Mặt trận khu dân cư xóm Tân Lập, xã Úc Kỳ, huyện Phú Bình đã tích cực tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước và nội dung của cuộc vận động, góp phần ổn định đời sống, nâng cao thu nhập cho người dân. Hiện, tỉ lệ hộ nghèo của xóm còn 3,4%; thu nhập bình quân đầu người đạt 49 triệu đồng/người/năm; xóm hiện có 94% số hộ dân đạt gia đình văn hóa. Xóm nhiều năm liền được công nhận là khu dân cư văn hóa tiêu biểu. Trong không khí ngày hội, các đồng chí đại biểu tỉnh và huyện đã gửi lời chúc mừng và tặng quà cho khu dân cư xóm Tân Lập và các hộ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn của địa phương.

* Liên khu dân cư thôn Giã Thù, xã Tiên Phong, thị xã Phổ Yên gồm 4 xóm với 470 hộ dân và 1.950 nhân khẩu. Thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, người dân trong thôn đã đoàn kết phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, giúp nhau giảm nghèo bền vững. Hiện, tỷ lệ hộ nghèo của thôn còn 1,06%, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 30 triệu đồng. Năm 2020, người dân trong thôn đã chung tay xây dựng được 9 tuyến đường giao thông, tổng kinh phí trên 650 triệu đồng; trên 400 hộ gia đình đạt danh hiệu Gia đình văn hóa, trong đó có 28 hộ đạt gia đình văn hóa tiêu biểu. Nhân dịp này, Đoàn đã tặng quà chúc mừng cho liên khu dân cư thôn Giã Thù và các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

* Ngày hội đại đoàn kết năm 2020 ở các xóm, bản, tổ dân phố huyện Đồng Hỷ diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi. Năm nay, toàn huyện có hơn 90% gia đình văn hóa, 89% khu dân cư văn hóa, 110 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa. Các khu dân cư trên địa bàn huyện đã đoàn kết, nỗ lực thi đua lao động sản xuất để xây dựng đời sống ấm no, hạnh phúc./.