tung bung cac hoat dong ngay hoi dai doan ket toan dan toc
Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy trao quà tới xóm Làng Hỏa trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Ảnh: Linh Sa

Xóm Làng Hỏa có hơn 200 hộ dân với gần 900 nhân khẩu. Những năm qua, đồng bào các dân tộc sinh sống ở Làng Hỏa đã chung tay xây dựng đời sống mới, văn minh, hiện đại. Nhờ sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, đời sống của người dân nơi đây đã có nhiều bước phát triển, cơ sở hạ tầng được đầu tư, kinh tế người dân ngày càng phát triển ổn định, tình hình an ninh chính trị, an ninh trật tự trong xóm được giữ vững. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người ở xóm đã đạt trên 18 triệu đồng; thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới người dân cũng tích cực đoàn kết tham gia phát triển kinh tế, tăng giàu giảm nghèo, lựa chọn các mô hình kinh tế điển hình để nhân rộng, đến nay, người dân tòan xóm đã đóng góp trên 3.000 m2 đất để làm đường giao thông nông thôn, nhờ vậy xóm đã đạt 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Năm 2018, toàn xóm có 92% số hộ đạt gia đình văn hóa, xóm vinh dự được công nhận làng văn hóa 3 năm liên tiếp. Cũng trong ngày hội, các ban, ngành, đoàn thể và chính quyền địa phương đã cùng ký cam kết thực hiện nội dung các phong trào thi đua.

Chung vui với người dân xóm Làng Hỏa, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy mong muốn người dân tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, giữ vững tinh thần đoàn kết, thực hiện tốt Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” để đời sống của nhân dân ngày càng tiến bộ.

Cũng nhân dịp này, đồng chí đã thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh trao quà tới xóm và 10 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của địa phương. Trước đó, đồng chí và đoàn công tác đã thăm và tặng quà hộ gia đình chính sách xóm Làng Hỏa.

* Cùng ngày, Đoàn do đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến dự Ngày hội Đại đoàn kết với bà con nhân dân thôn Cạm Phước, xã Kim Phượng, huyện Định Hóa. Cùng dự có đại diện Ủy ban MTTQ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội.

Thôn Cạm Phước có 94 hộ với 350 nhân khẩu thuộc 6 dân tộc anh em. Thời gian qua, nhân dân trong thôn luôn chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy ước của thôn. Trong năm 2018, hầu hết các chỉ tiêu về phát triển kinh tế, xã hội đều đạt và vượt so với kế hoạch; 100% tuyến đường trong thôn được bê tông hóa với tổng chiều dài trên 1,3km; hầu hết các hộ dân được sử dụng nước sạch, công tác chăm lo đời sống văn hóa cho nhân dân luôn được quan tâm. Năm 2018, thôn có 92 hộ đạt gia đình văn hóa, trong đó có 7 hộ gia đình văn hóa 3 năm liên tục trở lên, 2 hộ gia đình văn hóa tiêu biểu.

Tại Ngày hội, đông đảo bà con trong thôn đã cùng nhau ôn lại truyền thống Mặt trận Tổ quốc các cấp. Cũng tại Ngày hội, thôn Cạm Phước đã tổ chức nhiều hoạt động thu hút đông đảo bà con trong thôn tham gia như: thi giã bánh dày, biểu diễn văn nghệ…Nhân dịp này, đồng chí Trịnh Việt Hùng tặng quà của tỉnh cho thôn Cạm Phước và tặng quà cho 5 hộ nghèo của xóm./.