Thực hiện Quyết định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc tổ chức Đợt phim Kỷ niệm các ngày lễ lớn 30/4, 1/5, 7/5, 19/5 năm 2017 và chào mừng Năm Du lịch quốc gia 2017 - Lào Cai - Tây Bắc, Cục Điện ảnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức đợt phim trên toàn quốc từ ngày 25/4/2017 đến ngày 23/5/2017.

Hai bộ phim được chiếu khai mạc đợt phim là: phim truyện “Biên cương” và phim tài liệu “Trên đỉnh A Mú Sung”.

Bộ phim “Biên cương” phản ánh cuộc đấu tranh thầm lặng của các chiến sĩ Biên phòng để bảo vệ an ninh vùng biên cương và an toàn cuộc sống cho đồng bào dân tộc. Hình ảnh đồn trưởng Tân, bác sĩ Seo Hoa, cô giáo Lâm cùng những chiến sĩ Biên phòng và tình cảm của dân bản với những con người “vì nhân dân quên mình” chính là vẻ đẹp của tình quân dân đoàn kết, xây dựng cuộc sống của đồng bào vùng cao ổn định, ngăn chặn, chống lại kẻ xấu lén lút trà trộn lừa mỵ dân bản.

tu ngay 254 khoi chieu dot phim ky niem cac ngay le lon nam 2017
Hình ảnh trong phim "Biên cương".

Bộ phim "Trên đỉnh A Mú Sung"kể về cuộc sống và con người ở một xã vùng biên giới cực Bắc thuộc tỉnh Lào Cai. Qua những mối tình trong trẻo, bền chặt, cao đẹp của các chiến sĩ biên phòng và các cô giáo cắm bản, tác giả đã đi sâu khai thác mối quan hệ quân-dân mật thiết, keo sơn. Họ là những người đang ngày đêm chia sẻ, gánh vác khó khăn để chung tay gìn giữ biên cương Tổ quốc.

Hai phim khác được chọn chiếu trong Đợt phim là phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” và phim “Quay phim chiến trường".

tu ngay 254 khoi chieu dot phim ky niem cac ngay le lon nam 2017
Phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh".

Trong tuần phim, các Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng, các Trung tâm Điện ảnh tiếp tục khai thác để phục vụ nhân dân nhiều bộ phim khác. Có thể kể đến các phim truyện như “Nhà tiên tri”, “Thầu Chín ở Xiêm”, “Đường xuyên rừng”, “Những đứa con của làng”, “Trên đỉnh bình yên”, “Nhìn ra biển cả”, “Giải phóng Sài Gòn”, “Những người viết huyền thoại”, “Sống cùng lịch sử”, “Hà Nội mùa Đông năm 46”, “Mùi cỏ cháy”, “Đường thư”, “Đừng đốt”, “Ngã ba Đồng Lộc”, “Vào Nam ra Bắc”.

Ngoài ra là các bộ phim tài liệu: “Đỉnh cao chiến thắng”, “70 năm đất nước niềm tin và ánh sáng”, “Vài hình ảnh về đời hoạt động của Hồ Chủ tịch”, “Bác Hồ với nông dân”, “Đường tới độc lập, tự do”, “Ngày cuối cùng của chiến tranh”, “Điện Biên Phủ”, “Địa chấn ở Điện Biên Phủ”, “Hồi ức Điện Biên”…/.