Tứ kết lượt đi Champions League, 1h45

Ngày 12/4

Dortmund - Monaco

Juventus - Barcelona

Ngày 13/4

Atletico Madrid - Leicester City

Bayern Munchen - Real Madrid

Trong ba mùa giải gần đây nhất, Tây Ban Nha đều có ba đại diện ở tứ kết và họ đều có một cuộc chiến nội bộ. Nhưng ở Champions League 2017 lần này, cảnh huynh đệ tương tàn đã không đến với các đại diện đến từ La Liga.

Cặp đấu Bayern Munich và Real Madrid gợi nhớ đến cuộc so tài kinh điển giữa hai đội bóng hàng đầu châu Âu, đại diện thường niên ở vòng bán kết Champions League kể từ năm 2011 trở lại đây. Bayern lên ngôi vô địch năm 2013, còn Real Madrid hai lần bước lên đỉnh cao nhất vào các năm 2014, 2016.

tu ket luot di champions league cuoc chien song con
Bayern Munich và Real Madrid có quá nhiều duyên nợ trong quá khứ

Do vậy, lá thăm may rủi năm nay khiến một trong hai đội phải loại nhau trước vòng bán kết. Cuộc so tài gần đây nhất giữa hai đội diễn ra ở mùa giải 2013-14 và Real Madrid thắng chung cuộc 4-0 ở bán kết, trước khi hạ Atletico ở chung kết để lên ngôi vô địch.

Điều đáng chú ý là đây sẽ là cuộc tái ngộ đầy cảm xúc của HLV Ancelotti với Real Madrid, khi ông là kiến trúc sự giúp "Kền kền trắng" vô địch Champions League năm 2014. Đầu năm 2016, chiến lược gia người Italia bị sa thải khi Real Madrid thi đấu thiếu ổn định tại La Liga.

Một cặp đấu kinh điển gây chú ý khác giữa Juventus và Barcelona, cũng thu hút sự chú ý. Đây cũng là hai thế lực hàng đầu của bóng đá thế giới và nhiều lần lên ngôi vô địch, đồng thời giàu kinh nghiệm ở Cúp châu Âu.

Sau khi hồi sinh từ sự cố Calciopoli, Juventus cũng đang chơi tốt ở Cúp châu Âu. Mùa bóng thành công nhất của họ là năm 2014-15 và vào đến chung kết, nhưng họ đã thua Barcelona 3-1 đầy cay đắng trong trận chung kết Champions League.

tu ket luot di champions league cuoc chien song con
Barcelona đã đánh bại Juventus ở trận chung kết Champions League 2015

Đó là trận đấu mà “Bà đầm già” thua kém Barcelona một cách toàn diện, trong mùa bóng mà thầy trò HLV Enrique giành cú ăn ba vĩ đại. HLV Allegri có lý do để tin tưởng vào khả năng phục hận người đồng nghiệp Enrique, nhất là khi khoảng cách về trình độ giữa hai đội không còn xa như cách đây 2 năm.

Trong ba mùa giải Champions League gần đây nhất, Atletico đều phải đụng Real Madrid (1 lần) và Barcelona (2 lần). Nhưng lá thăm lần này không nghiệt ngã với các đại diện Tây Ban Nha và với Atletico, đó là sự may mắn lớn.

Đoàn quân HLV Simeone sẽ đối đầu Leicester City, tân binh của giải đấu này. Leicester đã gây sốc khi loại một CLB Tây Ban Nha khác là Sevilla ở vòng 1/8 và họ tự tin trong cuộc phiêu lưu của mình, bằng cuộc chạm trán với Atletico.

Atletico được đánh giá là đội bóng giàu kinh nghiệm trận mạc, nhất là ở đấu trường Champions League. Việc tránh được đầu hết các đối thủ mạnh giúp Atletico có lợi thế lớn để giành vé vào bán kết Champions League, khi họ được đánh giá nhỉnh hơn đối thủ khá nhiều.

tu ket luot di champions league cuoc chien song con
Vượt qua Sevilla, Leicester sẽ có cuộc đấu với đại diện Tây Ban Nha khác là Atletico

Tuy nhiên HLV Simeone không hề đánh giá thấp Leicester sau khi chứng khiến những gì CLB Anh thể hiện ở giải lần này. Bên cạnh đó, tâm lý thoải mái sẽ giúp Leicester có quyền mơ ước về một câu chuyện cổ tích tại đấu trường danh giá nhất châu lục.

Cặp đấu Dortmund-Monaco được coi là vô cùng khó đoán, khi đây là hai thế lực số hai ở Bundesliga (sau Bayern Munich) và Ligue 1 (sau Paris Saint Germain). Sau khi trở lại Champions League, Dortmund đã cho thấy đẳng cấp của đội bóng và họ đã vượt mặt Real Madrid dể đứng đầu bảng, đồng thời dễ dàng loại Benfica.

AS Monaco cũng có những tiến bộ, đặc biệt khi họ loại Man City để tiến vào tứ kết. Cả Dortmund lẫn Monaco đều theo đuổi lối chơi tấn công quyến rũ nên chắc chắn, cuộc so tài giữa hai CLB này hứa hẹn sẽ đầy hấp dẫn.

Người Tây Ban Nha thở phào nhẹ nhõm khi tránh được nhau và họ mơ về viễn cảnh sẽ có ba đội bóng ở bán kết. Lần duy nhất La Liga làm được điều này là ở Champions League 2000 khi Real Madrid, Valencia, Barcelona vào nhóm 4 đội mạnh nhất giải đấu.

Thùy Anh