Viện KSND tối cao vừa ban hành cáo trạng truy tố 3 bị can, gồm: Nguyễn Sĩ Đạt (48 tuổi, trú tại phường Thanh Châu, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam), Lê Việt Hoàn (37 tuổi, trú tại phường Lê Hồng Phong, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam) và Lê Thái Duy (30 tuổi, trú tại phường Kim Tân, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai) về tội giết người. Lê Việt Hoàn còn bị truy tố thêm tội sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Theo cáo trạng, khoảng 14 giờ ngày 4/7/2016 tại khu vực Miếu Thần Bảo Lộc (Miếu Thần), phường Thanh Châu, TP Phủ Lý, anh Lê Hữu Trí, chủ một doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hà Nam, bị bắn 6 phát đạn vào người dẫn đến tử vong.

truy to bang nhom giet thue voi gia 500 trieu dong
Hiện trường vụ án mạng. (Ảnh: nguoiduatin)

Quá trình điều tra, Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an, Công an tỉnh Hà Nam và một số đơn vị nghiệp vụ xác định nguyên nhân vụ án mạng là do mâu thuẫn cá nhân.

Theo đó, anh Trí có vay mượn một số tiền của Đạt nhưng việc thanh toán chưa rõ ràng dẫn đến mâu thuẫn giữa 2 bên. Trong khi vụ việc chưa giải quyết xong thì Đạt phạm tội và bị phạt tù.

Khi ra tù, nghe nhiều lời đồn thổi về việc thời gian Đạt ở tù, anh Trí có quan hệ với vợ Đạt, nên Đạt tức tối muốn trả thù.

Đạt thuê Hoàn giết anh Trí với giá 500 triệu đồng. Hoàn rủ thêm Duy cùng tham gia. Khoảng 14 giờ ngày 4/7/2016 (tức ngày 1/6 âm lịch), sau khi thấy anh Trí đến lễ ở Miếu Thần, Đạt gọi điện báo cho Hoàn biết. Trước khi đi, Hoàn và Duy đã chuẩn bị súng K54, mặc áo chống nắng và che biển kiểm soát xe máy để tránh sự phát hiện khi gây án.

Khi anh Trí từ Miếu Thần đi ra, Hoàn đi theo, rút súng bắn 6 phát vào người anh Trí khiến anh này tử vong. Các đối tượng đã vứt bỏ điện thoại, áo chống nắng và khẩu súng K54 rồi bỏ trốn. Đạt đã đưa cho Hoàn 110 triệu đồng và mua lại một quán cà phê tại phường Lương Khánh Thiện (TP Phủ Lý) với giá 90 triệu đồng, giao cho Hoàn khai thác nhằm trừ vào tiền công như đã cam kết./.