Tại buổi lễ, trong không khí trang nghiêm, long trọng các đại biểu cùng đông đảo nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk đã thành kính thắp hương tri ân và dâng những vòng hoa tươi thắm để bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các liệt sĩ đã anh dũng hi sinh vì dân tộc.

truy dieu va an tang 12 hai cot liet si hi sinh tai chien truong campuchia

Các đại biểu dâng hương bày tỏ lòng biết ơn đến các liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì tổ quốc

Việc quy tập hài cốt liệt sĩ là kết quả tìm kiếm sau 7 tháng mùa khô năm 2017-2018 (từ tháng 11 đến tháng 5) của Đội K51 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Lắk). Đơn vị đã tổ chức các đợt tìm kiếm, cất bốc và đưa 12 hài cốt liệt sĩ Quân tình nguyện và Chuyên gia Việt Nam hy sinh tại chiến trường tỉnh Mondulkiri (Vương quốc Campuchia).

Tất cả 12 liệt sĩ đều chưa xác định được họ tên và trong số đó có 1 hài cốt là nữ.

truy dieu va an tang 12 hai cot liet si hi sinh tai chien truong campuchia

Đưa hài cốt các liệt sĩ về nơi an nghỉ cuối cùng

Phát biểu tại lễ truy điệu, bà H’Yim Kđok – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, nhấn mạnh, công tác tìm kiếm, an táng hài cốt liệt sĩ đáp ứng nguyện vọng, tình cảm của thân nhân liệt sĩ và thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc ta. Việc tìm kiếm, quy tập hài cốt các liệt sĩ về với đất mẹ quê hương là việc làm tri ân, nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh thực hiện nghĩa vụ quốc tế cao cả.

Được biết, từ năm 2001 đến nay, Đội K51 đã quy tập được 652 hài cốt liệt sĩ Quân tình nguyện và Chuyên gia Việt Nam hy sinh tại chiến trường Campuchia về quê hương để an táng.