Đạt chuẩn Quốc gia mức độ I vừa là niềm vui, vừa là thách thức, đòi hỏi sự nỗ lực vươn tới của thày trò nhà trường.

Được thành lập ngày 20/8/1999, trên cơ sở tách từ trường PTCS Tích Lương, hiện nay Trường tiểu học Tích Lương I có khuôn viên hơn 9.600 m2, một nhà học 2 tầng 6 phòng, các phòng chức năng theo quy định của Bộ GD&ĐT, đảm bảo đủ phòng học cho 10 lớp, có đầy đủ sân chơi, bãi tập.

Nhờ sự nỗ lực phấn đấu của cô và trò, chất lượng giáo dục của nhà trường được nâng lên đáng kể: Năm học 2009-1010, trong tổng số 241, học sinh giỏi trên 58%, học sinh lên lớp đạt 99,5%. Lớp tiên tiến đạt 100%. Về đội ngũ cán bộ: 100% giáo viên đạt chuẩn từ khá trở lên, 95% đạt xuất sắc, có tinh thần trách nhiệm với học sinh, tâm huyết với nghề nghiệp.

Cùng với sự quan tâm của Ngành GD&ĐT, của Thành phố, Nhà trường cũng làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, tranh thủ được sự giúp đỡ của địa phương và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn với hàng trăm công lao động và 180 triệu đồng giúp cho việc xây dựng trường chuẩn quốc gia.

Năm 2011 nhà trường tiếp tục được đầu tư xây dựng nhà học 2 tầng 8 phòng thay thế các nhà cấp 4 hiện tại. Đạt chuẩn Quốc gia mức độ I vừa là niềm vui, vừa là thách thức, đòi hỏi sự nỗ lực vươn tới của thày trò nhà trường, không ngừng phấn đấu đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 trong thời gian sớm nhất.


Duy Hưng