5 năm qua, Phong trào Thi đua Quyết thắng của Trường Sĩ quan Không quân luôn phát triển sâu rộng, toàn diện với những nội dung thiết thực, phong phú, trở thành động lực mạnh mẽ thúc đẩy cán bộ, giảng viên, học viên, chiến sĩ của trường khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Các phong trào thi đua đã thường xuyên bám sát nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị trong từng giai đoạn, tập trung làm chuyển biến và nâng cao chất lượng huấn luyện bay, bảo đảm an toàn bay, xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật và bảo đảm an toàn giao thông, an toàn trong mọi hoạt động. Trong 5 năm qua, toàn trường có 473 tập thể và 3.304 cá nhân được khen thưởng ở các cấp; nhiều tập thể, cá nhân được tặng thưởng Huân chương, Cờ thi đua, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Quốc phòng.

truong si quan khong quan to chuc dai hoi thi dua quyet thang giai doan 2013 2018
Tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội.

Kết quả giai đoạn 2013-2018, nhà trường tổ chức bay được 1.555 ban, 56.159 chuyến, 40.499 giờ 13 phút; đào tạo học viên phi công và học viên các chuyên ngành kỹ thuật hàng không trong nước, quốc tế tốt nghiệp ra trường đạt chất lượng cao; trong đó tỷ lệ tốt nghiệp 78,8% đạt khá, giỏi. Trong quá trình đào tạo, ngoài việc nâng cao chất lượng dạy và học, nhà trường còn chú trọng phát triển và bồi dưỡng đội ngũ giảng viên ở các cấp, đến nay 100% giảng viên của trường có trình độ đại học và sau đại học. Bên cạnh công tác giảng dạy và học tập, đội ngũ cán bộ, giảng viên, học viên của trường còn tích cực nghiên cứu các đề tài, sáng kiến cải tiến kỹ thuật. Trong 5 năm qua, toàn trường đã thực hiện được 94 đề tài nghiên cứu khoa học, 31 sáng kiến cải tiến kỹ thuật các cấp, trong đó có 3 đề tài nghiên cứu cấp Bộ Quốc phòng; 17 đề tài, 14 sáng kiến cấp Bộ Tổng tham mưu; biên soạn 88 giáo trình tài liệu, trong đó có 8 giáo trình điện tử, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ giáo dục-đào tạo của trường.

truong si quan khong quan to chuc dai hoi thi dua quyet thang giai doan 2013 2018
Các đại biểu tham quan đề tài, sáng kiến cải tiến kỹ thuật của đơn vị.
truong si quan khong quan to chuc dai hoi thi dua quyet thang giai doan 2013 2018
Đại biểu tham quan sản phẩm nghiên cứu biên soạn, giáo trình, tài liệu giảng.

Cùng với nhiệm vụ xây dựng đơn vị vững mạnh về chính trị, tư tưởng và giáo dục-đào tạo, nhà trường còn coi trọng thực hiện cuộc vận động xây dựng “Môi trường văn hóa tốt, đẹp, lành mạnh, phong phú” và làm tốt công tác dân vận, đền ơn đáp nghĩa. Trong 5 năm qua, nhà trường đã tổ chức 29 lần hành quân dã ngoại giúp nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai bão lụt tại các tỉnh Phú Yên và Khánh Hoà với 4.000 ngày công và trên 100 phương tiện, quyên góp ủng hộ quỹ vì người nghèo với số tiền hơn 752 triệu đồng.

Tại đại hội, các đại biểu đã thảo luận và thống nhất, trong Phong trào Thi đua Quyết thắng giai đoạn 2018-2023, nhà trường cần tập trung mọi nỗ lực, đẩy mạnh Phong trào Thi đua Quyết thắng lên một bước mới vững chắc hơn nữa. Phấn đấu giữ vững nhà trường ổn định về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Nâng cao chất lượng huấn luyện bay, bảo đảm an toàn bay và giáo dục-đào tạo, đoàn kết kỷ luật, xây dựng các tổ chức đảng trong sạch vững mạnh, nhà trường vững mạnh toàn diện.

Nhân dịp này, trường đã khen thưởng 9 tập thể và 30 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Phong trào Thi đua Quyết thắng giai đoạn 2013-2018./.