Dự lễ phát động có các đồng chí: Đại tá Trần Quang Trung, Phó chính ủy Trường Sĩ quan Chính trị; Đại tá Hà Mạnh Tường, Phó bí thư Đảng ủy, Phó tổng biên tập Báo Quân đội nhân dân cùng đại diện các phòng, ban chức năng của Báo Quân đội nhân dân. Đông đảo cán bộ, giảng viên, học viên, chiến sĩ, công nhân viên nhà trường đã tham dự lễ phát động.

Đại tá Trần Quang Trung, Phó chính ủy Trường Sĩ quan Chính trị và Đại tá Hà Mạnh Tường,
Phó tổng biên tập Báo Quân đội nhân dân trò chuyện cùng các học viên nhà trường.

Tại buổi lễ, đại diện Báo Quân đội nhân dân đã giới thiệu về thể lệ, quy chế, hướng dẫn đối với người tham gia cuộc thi. Theo đó, cuộc thi được tổ chức với hình thức trả lời câu hỏi trắc nghiệm kết hợp với câu hỏi tự luận về một chủ đề cho mỗi kỳ thi do Ban tổ chức xác định. Cuộc thi diễn ra từ ngày 25-7-2016 đến hết ngày 1-7-2017 với 25 kỳ thi (2 tuần/kỳ). Người tham gia có thể thi trên hai hình thức: Thi trực tuyến trên Báo Quân đội nhân dân điện tử tại địa chỉ http://qdnd.vn; hoặc http://70namtbls.qdnd.vn và thi trên Báo Quân đội nhân dân hằng ngày bằng cách làm bài thi trên giấy và gửi về ban tổ chức cuộc thi theo địa chỉ: Báo Quân đội nhân dân, số 7, Phan Đình Phùng, Hà Nội; ngoài bì thư ghi rõ “Bài tham dự Cuộc thi tìm hiểu "70 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ”.

Phát biểu tại Lễ phát động, thay mặt cán bộ, giảng viên, học viên nhà trường, Đại tá Trần Quang Trung, Phó Chính ủy nhà trường đã nhấn mạnh đến ý nghĩa của cuộc thi cũng như việc thực hiện tri ân các thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công là việc làm thể hiện rõ đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, "ăn quả nhớ người trồng cây" của dân tộc Việt Nam. Hưởng ứng Cuộc thi này, cán bộ, học viên nhà trường đã có nhiều việc làm thiết thực thể hiện sự tri ân đối với các Anh hùng liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng. Cuộc thi chắc chắn sẽ có sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn trường.

Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ” đã được phát động tại Hà Nội vào ngày 25-7-2016. Kỳ thi đầu tiên diễn ra từ ngày 25-7-2016 đến hết ngày 7-8-2016. Hiện nay cuộc thi đã bước sang kỳ thứ 2, thời gian diễn ra từ ngày 8-8-2016 đến hết ngày 21-8-2016.

Theo QĐND