truong pho thong dan toc noi tru thai nguyen ky niem 10 nam ngay truyen thong

Trường THPT Dân tộc Nội trú Thái Nguyên là trường chuyên biệt cấp tỉnh dành cho cho con em dân tộc thiểu số, con em gia đình các dân tộc định cư lâu dài tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn của tỉnh Thái Nguyên nhằm góp phần tạo nguồn đào tạo cán bộ và nguồn nhân lực có chất lượng cho tỉnh. Trường có vai trò quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội và củng cố an ninh, quốc phòng ở miền núi, vùng dân tộc thiểu số của tỉnh Thái Nguyên. Với lưu lượng hàng năm từ 350 đến 380 học sinh, đa số là người dân tộc thiểu số: Tày, Nùng, Dao, Sán Dìu,…100% học sinh cư trú ở các xã xóm, thôn, bản đặc biệt khó khăn, những năm qua, tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường luôn xác định dạy chữ đi đôi với rèn người, tạo mọi điều kiện thuận lợi, thân thiện nhất về nôi trường nội trú để học sinh và gia đình an tâm thì mới có thể nâng cao chất lượng dạy học.

Với nhiều nỗ lực, năm học 2017-2018, tại kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh các môn văn hóa trường đạt: 111 giải, suốt 10 năm qua Nhà trường đã duy trì được thành tích liên tục có tỷ lệ học sinh khá, giỏi trên 80%, học sinh đạt hạnh kiểm tốt trên 90%; mỗi năm, học số giải học sinh giỏi cấp tỉnh chiếm gần 50% tổng số học sinh của Trường. Từ năm học 2009-2010 đến nay trường đều đạt "Tiên tiến xuất sắc cấp tỉnh". Năm học 2012 - 2013 được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Năm 2013, Nhà trường được công nhận là trường đạt Chuẩn Quốc gia.

Tại Lễ Kỷ niệm, thày trò nhà trường cũng vinh dự được Bằng khen của Bộ Giáo dục Đào tạo vì đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển nhà trường giai đoạn 2008-2018./.