Sáng 23/6, TAND TPHCM tiếp tục phiên xét xử Trương Hồ Phương Nga (30 tuổi, Hoa hậu người Việt tại Nga 2007) và Nguyễn Đức Thùy Dung (27 tuổi, bạn Nga) về cáo buộc lừa 16,5 tỷ đồng của ông Cao Toàn Mỹ.

Phiên tòa tiếp tục với phần xét hỏi. Khi được tòa hỏi, bị cáo Phương Nga xin tòa tiếp tục được giữ quyền im lặng.

Tòa cũng hỏi bị hại của vụ án - ông Cao Toàn Mỹ - về mối quan hệ với bị cáo Phương Nga; về quan hệ làm ăn cũng như các chuyến đi nước ngoài 2 người đi chung.

truong ho phuong nga tiep tuc xin giu quyen im lang

Trương Hồ Phương Nga được dẫn giải lên tòa sáng 23/6 (Ảnh: Huy Sơn)

truong ho phuong nga tiep tuc xin giu quyen im lang

(Ảnh: Huy Sơn)

Trước đó, trong phần thẩm vấn chiều qua, Hoa hậu Phương Nga cũng đề nghị được giữ “quyền im lặng” vì cho rằng, trước đây vì tin tưởng người khác nên bị cáo đã khai theo hướng dẫn, sau đó bị bắt… Hoa hậu Phương Nga cũng không có ý kiến gì về những lời khai của Thuỳ Dung.

Trả lời thẩm vấn của tòa, ông Cao Toàn Mỹ cho biết 2 lần tố cáo Nga và Dung. Lần đầu có nội dung 2 cô gái "vay tiền mở Spa không trả", lần sau là lừa tiền mua nhà…

truong ho phuong nga tiep tuc xin giu quyen im lang

(Ảnh: Huy Sơn)

Trong phần xét hỏi buổi sáng, chủ tọa phiên toà yêu cầu đưa hoa hậu Phương Nga vào phòng cách ly trước khi gọi Nguyễn Đức Thùy Dung đến trước vành móng ngựa. Cũng như lần trước, bị cáo Thuỳ Dung phủ nhận cáo trạng, khẳng định Nga có quan hệ tình cảm với ông Mỹ và ông này hứa cho Nga tiền để kinh doanh Spa tổng số tiền 9,5 tỷ đồng. Dung nhận tiền từ ông Mỹ rút ra rồi đưa ngay cho Nga. Dung cũng khai từng được xem nhiều email ông Mỹ gửi cho Nga.

Khi hoa hậu Phương Nga được đưa vào phòng xử, bị cáo dứt khoát giữ nguyên những lời khai trước. Nga khẳng định mình không lừa đảo, không có tội gì hết./.