Tối 1/12, tại Hà Nội, Công ty CP ô tô Trường Hải (THACO) và Công ty Daimler châu Á thuộc Tập đoàn Daimler đã ký hợp đồng chuyển giao công nghệ và phân phối xe tải, xe bus thương hiệu Fuso tại Việt Nam.

truong hai chinh thuc phan phoi xe tai xe bus fuso tai viet nam
THACO chính thức là nhà Tổng Phân phối FUSO tại Việt Nam.

Tại buổi lễ, ông Michael Kamper, Phó Chủ tịch Cấp cao phụ trách Kinh doanh và Tiếp thị Daimler Trucks châu Á thuộc Tập đoàn Mitsubishi Fuso đánh giá, Việt Nam là thị trường đang phát triển và cũng là thị trường quan trọng trong các nước ASEAN của Tập đoàn ô tô Daimler đang sở hữu thương hiệu Mercedes Benz-Đức và Mitsubishi Fuso-Nhật Bản.

Đây là lý do Mitsubishi Fuso quyết định chuyển mảng hoạt động kinh doanh xe FUSO sang Mercedes-Benz Việt Nam vào năm 2014, nhưng trong 3 năm qua kết quả chưa được như mong muốn. Do đó, Tập đoàn quyết định hợp tác với Thaco để lắp ráp xe CKD cho các sản phẩm FUSO như FJ, FZ và FI mà hiện nay vẫn đang được nhập khẩu dưới dạng xe CBU tại Việt Nam.

Phát biểu tại lễ ký, Chủ tịch HĐQT Thaco Trần Bá Dương cho biết, theo xu thế phát triển của thị trường, nhất là cho giai đoạn hội nhập khu vực ASEAN từ năm 2018, hướng đến xuất khẩu sản phẩm sang các nước trong khu vực, Thaco đề ra chiến lược phát triển tiếp dòng sản phẩm xe tải, xe bus mới với định vị cao cấp hơn và đầy đủ các chủng loại, tải trọng.

Thaco nhận chuyển giao toàn bộ mảng kinh doanh xe tải, xe bus Fuso tại Việt Nam từ Công ty Mercedes Việt Nam, bao gồm thiết bị, sản phẩm xe, linh kiện phụ tùng, nhân sự, hệ thống đại lý và có trách nhiệm kế thừa dịch vụ sau bán hàng từ 1/1/2018.

Bên cạnh đó, Thaco cũng ký trực tiếp với Tập đoàn Mitsubishi Fuso hai hợp đồng chuyển giao công nghệ và phân phối xe.

Qua đó, Thaco sẽ tổ chức sản xuất, lắp ráp tất cả các chủng loại xe tải Fuso, mẫu xe bus Rosa và sử dụng động cơ, cụm linh kiện chính yếu để sản xuất, lắp ráp các loại xe bus khác.

Đồng thời sản xuất linh kiện phụ tùng nội địa hóa theo tiêu chuẩn của Tập đoàn Mitsubishi Fuso Nhật Bản và Daimler Đức.../.