Phát biểu tại buổi lễ ông Trần Văn Kiên, Phó Cục trưởng Cục quản lý và kiểm định chất lượng giáo dục – Bộ GD&ĐT cho biết, trong bối cảnh quốc tế ngày càng sâu rộng, sự bùng nổ của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 thì chất lượng giáo dục trở thành vấn đề sống còn của hệ thống giáo dục đại học.

Quá trình xây dựng văn hóa chất lượng là một hành trình dài của mỗi trường đại học, là tổng hòa các mối tương tác giữa các đơn vị trong nhà trường, là kết quả của sự phấn đấu không ngừng của tất cả đội ngũ cán bộ, giảng viên, nhân viên và người học trong các hoạt động giảng dạy, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng.

Trường ĐH Thương Mại đã vượt qua kỳ thi đánh giá ngoài khắt khe của Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục – ĐH QGHN và được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng với tỷ lệ 85,2% (52/61 tiêu chí đạt yêu cầu). Như vậy, đến thời điểm này cả nước có 79 trường đại học đạt chuẩn kiểm định chất lượng.

truong dh thuong mai dat tieu chuan kiem dinh chat luong cua bo gdampdt

Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục ĐH QGHN trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục tới trường ĐH Thương Mại.

Tuy nhiên, ông Kiên cho rằng, nhà trường cần phát huy điểm mạnh, khắc phục những tồn tại, thực hiện tốt các kế hoạch cải tiến chất lượng sau tự đánh giá và dựa trên những khuyến nghị của đoàn đánh giá ngoài và hội đồng kiểm định chất lượng để từng bước xây dựng văn hóa chất lượng bên trong nhà trường nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu và dịch vụ cộng đồng.

GS.TS Đinh Văn Sơn, Hiệu trưởng nhà trường bày tỏ, mặc dù đã đạt được nhiều thành tích quan trọng, song trường ĐH Thương Mại chắc chắn sẽ còn phải nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa trong giai đoạn phát triển tiếp theo của mình.

“Kết quả kiểm định chất lượng giáo dục chính là phản ánh toàn bộ thực trạng của nhà trường giúp cho quản lý và toàn thể cán bộ, giảng viên nhận rõ những điểm mạnh, điểm tồn tại của nhà trường và từng đơn vị trong nhà trường để từ đó có bước hành động tiếp theo phù hợp, nhằm khắc phục tồn tại, duy trì và nâng cấp chất lượng. Đồng thời, thay đổi cách nhìn nhận về trách nhiệm, chuyển từ quan điểm chỉ nhận trách nhiệm công việc trước cấp trên, sang nhận trách nhiệm đảm bảo chất lượng trước các đối tượng rộng hơn gồm người học, cựu người học, nhà tuyển dụng, nhà nước và cả xã hội” – Hiệu trưởng trường ĐH Thương Mại nhấn mạnh.

Trường ĐH Thương Mại tiền thân là trường Thương nghiệp Trung ương được thành lập từ năm 1960. Trải qua 58 năm trưởng thành và phát triển, vượt qua nhiều khó khăn nhà trường đã từng bước tạo dựng được thương hiệu riêng của mình và được xếp trong nhóm 5 trường đại học tốt nhất Việt Nam trong lĩnh vực quản lý, kinh tế và kinh doanh.

truong dh thuong mai dat tieu chuan kiem dinh chat luong cua bo gdampdt

Tại buổi lễ, trường ĐH Thương Mại đã trao giấy chứng nhận chức danh phó giáo sư năm 2017 tới 6 giảng viên trong trường.