lanh dao ban dan van trung uong tham tang qua tren dia ban tinh thai nguyen

Tham gia Đoàn có đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên; đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương liên quan.

Tại Nhà truyền thống Tỉnh ủy Thái Nguyên, Đoàn đại biểu đã kính cẩn đặt vòng hoa, thắp nén hương thơm và dành một phút mặc niệm, tri ân công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh – vị lãnh tụ vĩ đại đã dành cả cuộc đời cống hiến cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Trước anh linh Người, nguyện suốt đời phấn đấu học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác; đoàn kết một lòng, quyết tâm đi theo con đường mà Đảng và Bác Hồ kính yêu đã lựa chọn, khắc phục mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ đã đề ra, đưa quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Trong không khí trang nghiêm, xúc động, Đoàn đại biểu đã đặt vòng hoa, dâng hương, tưởng nhớ sự hy sinh anh dũng của 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái tại Khu di tích Quốc gia, địa điểm lưu niệm các TNXP Đại đội 915, phường Gia Sàng, TP Thái Nguyên. Khu Di tích là nơi ghi dấu sự hy sinh anh dũng của 60 liệt sỹ TNXP, Đại đội 915 khi làm nhiệm vụ vận chuyển hàng quân sự từ ga Lưu Xá để chi viện cho chiến trường miền Nam. Sự hy sinh của các anh, các chị là tổn thất to lớn ở mặt trận hậu phương trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, cứu nước. Với ý nghĩa đó, Khu di tích là 1 trong hệ thống 4 di tích lịch sử - địa chí tiêu biểu về lực lượng TNXP ở nước ta.

Cũng nhân dịp này, Ban Dân vận Trung ương cùng lãnh đạo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên và Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam đã dự Lễ trao tặng sữa trong chương trình Quỹ Sữa Vươn cao Việt Nam được tổ chức tại trường Tiểu học Quy Kỳ, huyện Định Hóa. Tại chương trình, Ban tổ chức đã dành tặng 70.000 ly sữa cho 780 em học sinh khó khăn trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Thái Nguyên là địa phương đầu tiên trong 16 tỉnh, thành phố tham gia chương trình Quỹ sữa vươn cao năm 2019 do Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam và Công ty CP Sữa Việt Nam phối hợp tổ chức. Ngoài ra, chương trình cũng đã trao tặng 20 suất quà dành cho 20 gia đình chính sách và 50 suất học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn huyện Định Hóa.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã trao tặng 20 chiếc xe đạp cho 20 học sinh có hoàn cảnh khó khăn của địa phương, qua đó tạo động lực cho các em học sinh phấn đấu vươn lên trong học tập./.