Tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã vui mừng báo cáo với đoàn công tác những kết quả nổi bật trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên trong năm 2018. Theo đó, trong năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức song với quyết tâm cao của hệ thống chính trị, sự đồng thuận của nhân dân, tỉnh Thái Nguyên đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị.

Kinh tế - xã hội ổn định, các chỉ tiêu cơ bản đều hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra. Đáng chú ý là, tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) tăng 10,5% so với năm 2017, thu ngân sách đạt hơn 15 nghìn tỷ đồng; tổng giá trị xuất khẩu đạt 25,06 tỷ đồng, đứng thứ 4/63 tỉnh thành của cả nước, công tác thu hút đầu tư được quan tâm và đạt nhiều kết quả nổi bật, nhất là từ sau hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2018.

Thái Nguyên hiện xếp thứ 3 trong cả nước về chỉ số hài lòng của người dân. Đến nay, toàn tỉnh đã có 3/9 đơn vị cấp huyện hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tiếp tục ổn định, các chính sách xã hội được triển khai thực hiện có hiệu quả, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện và nâng cao. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 6,39%.

Đặc biệt, hưởng ứng tháng cao điểm Tết vì người nghèo năm 2019, đến nay toàn tỉnh đã huy động được trên 20 tỷ đồng để hỗ trợ, giúp đỡ các đối tượng chính sách trên địa bàn có một cái Tết đầm ấm, an vui. Cũng trong năm, bằng nhiều nguồn lực, tỉnh Thái Nguyên đã đặc biệt quan tâm tu bổ, tôn tạo và phát huy giá trị Di tích địa điểm lưu niệm 60 TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái, xứng đáng là địa chỉ đỏ trong giáo dục truyền thống cách mạng. Công tác xây dựng Đảng được tăng cường trên các mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức. Việc tổ chức tiếp xúc, đối thoại, giải quyết đơn thư, tố cáo được quan tâm, thực hiện, góp phần tạo đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân.

Chúc mừng những kết quả toàn diện và nổi bật của tỉnh Thái Nguyên trong năm qua, nhất là những kết quả trong công tác dân vận, đồng chí Trưởng Ban Dân vận Trung ương nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của năm dân vận chính quyền 2019, đồng thời đề nghị tỉnh Thái Nguyên tiếp tục phát huy dân chủ, quan tâm đến lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân.

Bên cạnh đó, các cấp, các ngành của tỉnh cần tiếp tục đẩy mạnh các mô hình dân vận khéo, giải quyết triệt để các vấn đề khiếu kiện phức tạp, vấn đề bức xúc trong dư luận; nâng cao công tác phối hợp giữa chính quyền các cấp, chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, tổ chức chính trị xã hội; qua đó góp phần tích cực và quan trọng tạo sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân trên địa bàn để hoàn thành thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đã đề ra. Nhân dịp này, Đoàn công tác đã đến dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà truyền thống Tỉnh ủy Thái Nguyên.