Ngoài trường hợp trung vệ Tiến Dũng dính chấn thương sau va chạm với cầu thủ Afghanistan trong trận ra quân tại vòng loại và phải nghỉ ngơi ít nhất 2 tuần, ĐT Việt Nam hầu như không gặp rắc rối với “virus FIFA”. Theo đó, các học trò còn lại hoàn toàn lành lặn của HLV Hữu Thắng sẽ trả qua hành trình bay tổng cộng 15 tiếng đồng hồ để về nước.

Điều đáng nói là tuy 20 cầu thủ (ngoài Tiến Dũng) của ĐT Việt Nam không dính “virus FIFA” nhưng lại đối mặt lịch tập luyện và thi đấu dày đặc ở V-League 2017. Vòng 11 của giải đấu bóng đá cao nhất trong nước sẽ khởi tranh từ ngày 1/4, tức chỉ khoảng hơn 24 giờ sau khi HLV Hữu Thắng và các học trò về đến Việt Nam.

truoc vong 11 v league 2017 khong ngan virus fifa
Các cầu thủ ĐT Việt Nam khó kịp hồi phục thể lực để trở về thi đấu ở vòng 11 V-League 2017 cuối tuần này sau khi lên tuyển. (Ảnh: VFF).

Đây là lý do mà các đội bóng ở V-League đều bày tỏ sự quan ngại về lịch thi đấu dày đặc và có phần thiếu hợp lý bởi các cầu thủ ngoài hành trình 15 tiếng bay trên không, còn phải nghỉ ngơi 16 tiếng đồng hồ ở địa điểm trung chuyển là Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ).

Như Hà Nội FC, nếu Duy Mạnh chỉ vào sân trong hiệp hai thì tiền đạo Văn Quyết thi đấu trọn vẹn 90 phút trận ĐT Việt Nam 1 – 1 Afghanistan ở Dushanbe, Tajikistan. Trong bối cảnh Hoàng Vũ Samson gặp vấn đề về hô hấp và sa sút phong độ trong một năm trở lại đây, còn Gonzalo chưa hoàn toàn bình phục chấn thương, việc Văn Quyết khoác áo ĐTQG và gần như không thể kịp hồi phục thể lực khiến BHL đội bóng thủ đô đau đầu không ít, đặc biệt khi CLB này còn phải căng sức đá ở AFC Cup 2017.

truoc vong 11 v league 2017 khong ngan virus fifa
HAGL có tới 5 cầu thủ được HLV Hữu Thắng triệu tập và 3 trong số đó thi đấu trọn vẹn 90 phút, một cầu thủ vào sân trong hiệp hai ở trận ĐT Việt Nam 1 - 1 Afghanistan. (Ảnh: VFF).

Tuy nhiên, đội bóng thủ đô rất may mắn bởi lịch đá bù ở vòng 11 của CLB này vào ngày 9/6, và đây là lý do mà HLV Chu Đình Nghiêm có thể thở phào nhẹ nhõm khi các học trò của mình, đặc biệt là các cầu thủ lên tuyển, hoàn toàn được nghỉ ngơi ở vòng đấu này.

Trong khi đó, việc cả Thanh Trung và Huy Hùng thi đấu trọn vẹn 90 phút trong màu áo ĐT Việt Nam cũng khiến BHL Quảng Nam FC “méo mặt”, bởi đây là hai cầu thủ chủ chốt trong đội hình CLB chủ sân Tam Kỳ. Bên cạnh đó, Quảng Nam FC đang đua tranh quyết liệt ở V-League 2017 với vị trí ở top 3 và có điểm số ngang với hai đội xếp trên là Hà Nội FC và FLC Thanh Hóa.

Tuy nhiên, lo ngại hơn cả là HAGL, đội bóng vừa thua 3 trận liên tiếp ở V-League 2017 và chỉ hơn nhóm “cầm đèn đỏ” 4 điểm. CLB phố Núi có 5 gương mặt được HLV Hữu Thắng triệu tập khoác áo ĐT Việt Nam đợt này thì 3 trong số này thi đấu trọn vẹn cả 90 phút (Công Phượng, A Hoàng, Văn Thanh), một cầu thủ vào sân trong hiệp hai (Văn Toàn). Điều này khiến HAGL hứa hẹn gặp không ít khó khăn về nhân sự khi tiếp đón Quảng Nam FC ở Pleiku vào ngày 1/4 tới.

Có thể thấy, BTC V-League 2017 không ngán “virus FIFA”, khi vẫn xếp lịch thi đấu dày đặc, xen kẽ cùng đợt tập trung của ĐT Việt Nam (ở trận giao hữu với Đài Bắc Trung Hoa trước thềm trận ra quân vòng loại cuối Asian Cup 2019, HLV Hữu Thắng đã phải nhường quân cho các CLB V-League).

Thế nhưng, BHL các đội bóng dự V-League chắc chắn lo lắng không ít cho các cầu thủ của mình bởi cơn án mộng chấn thương khi thể lực suy kiệt và không kịp hồi phục./.

Lịch thi đấu vòng 11 V-League 2017:

18h ngày 1/4 sân Thống Nhất: Sài Gòn FC – Long An

17h ngày 2/4 sân Pleiku: HAGL – Quảng Nam FC

17h ngày 2/4 sân Hòa Xuân: SHB Đà Nẵng – Khánh Hòa

17h ngày 2/4 sân Lạch Tray: Hải Phòng – SLNA

18h ngày 2/4 sân Bình Dương: B.Bình Dương – TP HCM