trung uong mttq viet nam lam viec voi mttq tinh thai nguyen
Ảnh: BTN

Tại Hội nghị đồng chí Phạm Hoàng Sơn đã thông tin nhanh với đoàn kiểm tra của Trung ương MTTQ Việt Nam về kết quả phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Thái Nguyên năm 2017. Bên cạnh phát triển kinh tế xã hội, tỉnh Thái Nguyên đã luôn dành sự quan tâm đến công tác an sinh xã hôi, xóa đói giảm nghèo, năm 2017 tỉ lệ giảm nghèo tỉnh đạt trên 2%. Bằng nguồn ngân sách của tỉnh đã triển khai 2 đề án lớn là xóa xóm bản trắng điện và hỗ trợ phát triển kinh tế cho đồng bào Mông, tạo động lực cho vùng sâu, vùng xa vùng đồng bào dân tộc vượt khó vươn lên phát triển kinh tế.

Năm 2017 Ủy ban MTTQ các cấp của tỉnh Thái Nguyên cũng đã triển khai thực hiện tốt chương trình công tác đã đề ra, các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động tiếp tục được triển khai sâu rộng mang lại nhiều kết quả tích cực, công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng Chính quyền, thực hiện dân chủ ở cơ sở được quan tâm, MTTQ các cấp từng bước đổi mới và nâng cao chất lượng đạt được nhiều hiệu quả thiết thực.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch Trung ương MTTQ Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao những kết quả công tác mặt trận tỉnh Thái Nguyên đã đạt được. Đồng thời đồng chí yêu cầu tỉnh Thái Nguyên tiếp tục duy trì công tác đối thoại với nhân dân, tập trung triển khai nâng cao chất lượng và hiệu quả của các cuộc vận động, các phong chào, đặc biệt quan tâm đến công tác tín ngưỡng, tôn giáo.