Tại Trung tâm Gìn giữ hòa bình Việt Nam, Đại tá Hoàng Kim Phụng, Giám đốc Trung tâm đã báo cáo với Trung tướng Phan Văn Giang về kết quả thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị trong thời gian qua và một số phương hướng, nhiệm vụ cần thúc đẩy trong năm 2017. Kể từ khi chính thức được thành lập vào tháng 5-2014 đến nay, Trung tâm Gìn giữ hòa bình Việt Nam đã cử 12 sĩ quan tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình tại hai Phái bộ Nam Xu-đăng và Cộng hòa Trung Phi. Các sĩ quan Việt Nam đã và đang hoàn thành tốt các nhiệm vụ tại các Phái bộ, chấp hành nghiêm các quy định của Liên hợp quốc, được lãnh đạo Phái bộ và sĩ quan các nước đánh giá cao.

trung tuong phan van giang tham kiem tra mot so don vi tai ha noi
Trung tướng Phan Văn Giang kiểm tra mẫu trang phục của lực lượng gìn giữ hòa bình Việt Nam.

Trong năm 2016, Trung tâm Gìn giữ hòa bình Việt Nam tập trung vào công tác huấn luyện, bồi dưỡng để nâng cao năng lực về quân sự, chuyên môn, ngoại ngữ cho các lực lượng chuẩn bị tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc, bao gồm các cán bộ thay thế tại hai Phái bộ gìn giữ hòa bình tại Cộng hòa Trung Phi và Nam Xu-đăng và đội hình đơn vị là Bệnh viện dã chiến cấp 2. Đến nay, Trung tâm cũng đã cơ bản hoàn thành giai đoạn 1 của dự án xây dựng trụ sở làm việc của Trung tâm tại Thạch Hòa, Thạch Thất, Hà Nội, một số hạng mục tiếp tục hoàn thiện trong năm 2017.

Bên cạnh đó, Trung tâm Gìn giữ hòa bình Việt Nam cũng đang tích cực thúc đẩy việc triển khai đội hình đơn vị, đó là Bệnh viện dã chiến cấp 2 và Đại đội công binh, đi làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình tại các Phái bộ.

Ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực cũng như những kết quả nổi bật mà cán bộ, chiến sĩ của Trung tâm Gìn giữ hòa bình Việt Nam đã đạt được trong hơn 2 năm qua, Trung tướng Phan Văn Giang cho rằng mặc dù thời gian hoạt động chưa nhiều, song Trung tâm Gìn giữ hòa bình Việt Nam đã góp phần quan trọng vào việc nâng cao vị thế của Quân đội ta trên trường quốc tế. Đồng chí Tổng Tham mưu trưởng đề nghị trong thời gian tới, Trung tâm cần tiếp tục hoàn thiện về tổ chức biên chế, công tác tổ chức, phương tiện, trang bị nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Việc xây dựng, hoàn thiện cơ sở hạ tầng của Trung tâm cũng cần được tiến hành khẩn trương, bảo đảm tiết kiệm, khi đưa vào sử dụng sẽ phát huy tối đa hiệu quả.

Đặc biệt, Trung tướng Phan Văn Giang yêu cầu các sĩ quan được cử đi làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình tại các phái bộ phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục mọi khó khăn, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội cũng như luật pháp của nước sở tại, qua đó góp phần nâng cao hình ảnh, uy tín của Quân đội và đất nước.

Trước đó, tại Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam (VNMAC), sau khi nghe lãnh đạo, chỉ huy Binh chủng Công binh và VNMAC báo cáo về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2016 và phương hướng nhiệm vụ chính năm 2017, Trung tướng Phan Văn Giang bày tỏ phấn khởi, chúc mừng và biểu dương những kết quả mà VNMAC đã đạt được.

trung tuong phan van giang tham kiem tra mot so don vi tai ha noi
Trung tướng Phan Văn Giang làm việc tại Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam.

Trung tướng Phan Văn Giang nhấn mạnh trong thời gian tới, VNMAC cần có phương hướng mở rộng hợp tác quốc tế, vận động, thu hút thêm các nguồn tài trợ, đầu tư từ nước ngoài nhằm nâng cao năng lực và hiệu quả khắc phục bom mìn tại Việt Nam. Ngoài ra, cần tích cực phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan trong việc hoàn thiện tổ chức biên chế, cơ sở hạ tầng và tổ chức điều phối thực hiện các dự án, nhiệm vụ rà phá bom mìn, hỗ trợ nạn nhân bom mìn…

trung tuong phan van giang tham kiem tra mot so don vi tai ha noi
Trung tướng Phan Văn Giang trò chuyện với cán bộ, học viên của Trường Sĩ quan Chính trị.

Sáng cùng ngày, Tổng Tham mưu trưởng Phan Văn Giang và Đoàn công tác cũng đã đến thăm, trực tiếp kiểm tra về cơ sở hạ tầng, công tác giảng dạy, huấn luyện và trò chuyện, động viên các cán bộ, giảng viên, học viên của Trường Sĩ quan Chính trị.