Theo CNN, siêu bão Meranti đã đổ bộ đất liền Trung Quốc rạng sáng 15/9 sau khi quét qua Đài Loan.

trung quoc tiep tuc canh bao nguy hiem voi bao meranti trong 48 gio
Một chiếc ô tô tải bị bão lật đổ ở Đài Loan (Trung Quốc). Ảnh: AFP

Cơ quan khí tượng Trung Quốc cho biết, bão Meranti đổ bộ vào khu vực Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến với sức gió mạnh nhất gần tâm bão lên đến 230km/h, giật 280km/h.

Trước khi bão đổ bộ, nhà chức trách địa phương đã ban hành cảnh báo ở mức cao nhất, yêu cầu người dân ở trong nhà để tránh thiệt hại về người.

Theo ghi nhận, siêu bão Meranti đã quật đổ nhiều cây lớn, thổi bay cửa kính của nhiều tòa nhà, thậm chí lật ngửa cả ô tô. Cho đến nay, chưa có thông tin chính thức về thiệt hại do bão Meranti gây ra.

Mặc dù siêu bão Meranti nhanh chóng suy yếu khi đi sâu vào nội địa Trung Quốc nhưng gió vẫn thổi mạnh ở Hạ Môn và một số thành phố ven biển ở khu vực lân cận.

Nhà chức tránh Trung Quốc cảnh báo, dù Meranti đã suy yếu nhưng mức độ nguy hiểm do nó gây ra vẫn không hề suy giảm, ít nhất trong 48 giờ tới. Cảnh báo lở đất, lũ quét và ngập lụt đã được ban bố ở nhiều nơi khắp khu vực đông nam Trung Quốc.

Meranti được đánh giá là cơn bão mạnh nhất trên thế giới trong năm nay, sức mạnh của nó tương đương siêu bão Haiyan từng tàn phá Philippines, khiến 7.000 người thiệt mạng vào năm 2013./.