Trùng Khánh – ý nghĩa là “hạnh phúc nhân đôi” - là một trong những thành phố trực thuộc Trung Ương của Trung Quốc, với tốc độ phát triển nhanh và hiện đại với hệ thống đường sá và các cây cầu trên cao vô cùng hoành tráng. Ngoài việc là thành phố phát triển, Trùng Khánh còn là một nơi có rất nhiều điểm tham quan thú vị như công viên địa chất Vũ Long – di sản thiên nhiên thế giới, nơi quay bộ phim Transformer 4, cáp treo vượt sông Trường Giang, Xích Thủy – Tứ Động Câu (4 ngọn thác lớn), đài quan sát bằng kính trong suốt treo trên vách núi lớn nhất thế giới, đập thủy điện lớn nhất thế giới Tam Hiệp,… Và đặc biệt, Trùng Khánh cũng là quê hương của hai trong ba thành viên nhóm nhạc trẻ đình đám TFBOYS.

trung khanh diem den khong the bo qua
Thành phố Trùng Khánh với giao thông phát triển và có vị trí gần các khung cảnh quan thiên nhiên đẹp, cùng điểm cộng lớn là các món ăn ngon ấn tượng sẽ khiến thành phố này vô cùng đáng để đến thưởng ngoạn trong mùa hè sắp tới.
trung khanh diem den khong the bo qua
Công viên địa chất Wulong lại thu hút du khách quốc tế bởi từng có mặt trong bộ phim bom tấn Transformers 4. Công viên có một đài quan sát lát kính ở độ cao 255m trên đài quan sát, du khách thỏa sức ngắm nhìn vẻ đẹp hùng vỹ của những dãy núi đá vôi.
trung khanh diem den khong the bo qua
Phố cổ Ciqikou nằm ở ngoại ô thành phố nổi tiếng với những con dốc bậc đá cổ kính, hai bên đường là các quán trà lầu đèn lồng đỏ cùng những cửa tiệm, nhà hàng đậm chất Trung Hoa phong kiến. Mỗi dịp lễ Tết, Ciqikou đón lượng khách du lịch nội địa khá lớn.

Trước đây du khách từ Việt Nam muốn đến Trùng Khánh nhanh nhất cũng phải bay từ Hà Nội hoặc TP HCM sang Thành Đô, sau đó đi tàu cao tốc khoảng một giờ là tới Trùng Khánh. Nhưng bây giờ mọi thứ đã đơn giản hơn nhiều, China Southern Airlines – Hãng hàng không Phương Nam Trung Quốc đã kết hợp với hãng hàng không ChongQing Airlines khai thác đường bay thẳng từ Thành phố Hồ Chí Minh/Hà Nội bay thẳng đến Trùng Khánh với tần suất bay 3 chuyến mỗi tuần (từ Thành phố Hồ Chí Minh) và 4 chuyến mỗi tuần (từ Hà Nội).

trung khanh diem den khong the bo qua
Từ Việt Nam có thể tới Trùng Khánh nhanh nhất bằng cách bay thẳng từ Hà Nội hoặc TP HCM với các chuyến bay của hãng hàng không China Southern Airlines.

Với đường bay thẳng này là sự kết nối giữa hai thành phố lớn là Hà Nội và Thành Phố Hồ Chí Minh đến Trùng Khánh. Từ nay, hành khách có thể dễ dàng bay thẳng đến Trùng Khánh và khám phá thành phố với những nét đẹp cổ kính và hiện đại này. Có rất nhiều công ty lữ hành uy tín ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đang tổ chức các tour du lịch đến Trùng Khánh với lịch trình tham quan mua sắm 5 ngày 5 đêm.