Theo AP, số tiền 33.000USD mà ông Trump vận động được trong tháng 10 đồng nghĩa với việc ông cần phải vận động được thêm 44 triệu USD để đạt được mục tiêu mà tỷ phú Mỹ từng nhiều lần tuyên bố trong các cuộc phỏng vấn và vận động tranh cử trong vài ngày qua.

trump chi huy dong duoc 33000usd tien ung ho tranh cu trong thang 10

Việc quyên góp tiền ủng hộ cho chiến dịch tranh cử Tổng thống của ông Trump ngày càng trở nên khó khăn hơn. Ảnh: Reuter

Theo đó, phát biểu trên kênh CNN ngày 26/10, ông Trump nhấn mạnh: “Tôi sẽ có được số tiền hơn 100 triệu USD cho chiến dịch này và tôi vẫn có thể kiếm được nhiều hơn thế nữa”.

Trước đó, tỷ phú Trump đã từng chi ra khoảng 65 triệu USD để vận động tranh cử. Phần lớn số tiền này đã được sử dụng trong các cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa. Tuy nhiên, càng về sau, số tiền mà ông Trump chi ra càng giảm sút và chỉ ở mức vài triệu USD/tháng.

Trong khi đó, trong 19 ngày đầu tiên của tháng 10, ông Trump mới chỉ chi ra số tiền 31.000USD để chi trả một số chi phí tối thiểu. Đến ngày 20/10, ông Trump lại chi thêm số tiền 2.600USD nữa.

Toàn bộ số tiền mà ông Trump đóng góp cho chiến dịch tranh cử liên tục giảm đi nhanh chóng và khi chỉ còn khoảng 9 triệu USD, số tiền này lại quay về túi nhà tỷ phú Mỹ.

Phần lớn số tiền 9 triệu USD này được chi cho việc sử dụng máy bay cá nhân, tiền thuê văn phòng tại Tòa tháp Trump, tiền ăn uống tại các nhà hàng của tỷ phú Mỹ và thậm chí là các chai nước mang tên Trump Ice từng xuất hiện trong các chiến dịch vận động của ông.

Số tiền đóng góp của ông Trump trong tháng 10 được tiết lộ cùng với nhiều báo cáo cho thấy, tính đến cuối tuần qua, chiến dịch vận động tranh cử của ông Trump chỉ còn vỏn vẹn 16 triệu USD trong ngân hàng.

Trong khi đó, ứng viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton đã vận động được thêm khoảng 53 triệu USD nâng khoản tiền mà bà có trong ngân hàng lên khoảng 62 triệu USD./.