Kuipers sinh ngày 28/3/1973 ở Oldenzaal, Hà Lan. Ông là trọng tài có kinh nghiệm và được đánh giá cao, từng bắt chung kết Champions League 2014, chứng kiến Real Madrid đánh bại Atletico để hiện thực hoá giấc mơ Decima (lần thứ 10 vô địch Cup C1 / Champions League).

trong tai ha lan bat tran barca juventus
Báo thân Barca, Diario Sport, không cho rằng sự hiện diện của trọng tài Kuipers là điềm may cho đội chủ sân Nou Camp khi tái ngộ Juventus.

Trọng tài 44 tuổi này từng bắt sáu trận có sự góp mặt của Barca và đội chủ sân Nou Camp có thành tích hai thắng, một thua, ba hòa. Trận gần nhất diễn ra ở mùa giải năm ngoái khi Barca hòa AS Roma 1-1. Trọng tài Kuipers từng thổi cho Barca hai quả penalty vào năm 2012, khi Barca đánh bại AC Milan 3-1.

Barca từng thua đậm PSG 0-4 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League nhưng đã ngược dòng thần kỳ ở lượt về với chiến thắng 6-1. Trong đó, trọng tài người Đức Deniz Aytekin được cho là có những quyết định thiên vị với đội chủ sân Nou Camp, góp phần không nhỏ tạo ra kỳ tích.

Lionel Messi và đồng đội hy vọng điều thần kỳ có thể tái diễn tại Nou Camp giữa tuần này, sau khi để thua Juventus 0-3 ở lượt đi tứ kết Champions League, diễn ra tuần trước.

Kim Bảo