Tây Ban Nha cần một chiến thắng, thậm chí là thắng đậm để chủ động chiếm lợi thế trong cuộc cạnh tranh ngôi đầu bảng B. Tuy nhiên Maroc cho thấy họ không phải là đối thủ dễ chơi, dù đội bóng châu Phi sớm bị loại sau 2 trận thua liên tiếp.

Nắm quyền tự quyết trong tay nhưng nhà vô địch thế giới năm 2010 lại tự đẩy mình vào thế bất lợi. Sai lầm ở phút 15 của Sergio Ramos và Andres Iniesta khiến Tây Ban Nha bị trừng phạt. Khalid Boutaib cướp bóng, thoải mái đối mặt và đánh bại David De Gea để ghi bàn đầu tiên cho Maroc ở World Cup 2018.

Sau khoảng thời gian đầu trận chơi chậm rãi, đội bóng châu Âu buộc phải tăng cường sức ép và ngay lập tức có thành quả. Chỉ vài phút sau bàn thua, Iniesta lập công chuộc tội bằng đường kiến tạo cho Isco gỡ hòa.

trong tai be coi phut bu gio tay ban nha hoa hu via maroc
Maroc mở tỉ số nhờ sai lầm của Tây Ban Nha.

Tây Ban Nha áp đảo hoàn toàn với tỉ lệ kiểm soát bóng lên tới 70%. Họ khiến Maroc vất vả phòng ngự với những pha đan bóng và di chuyển linh hoạt. Dù vậy Iniesta và đồng đội không thể ghi thêm bàn thắng nào trong hiệp 1.

Thế trận có chút thay đổi sau giờ nghỉ. Maroc không còn chịu trận mà sẵn sàng cầm bóng gây sức ép ngược lại đối thủ. Bàn thắng thứ hai đến với đội bóng châu Phi là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của họ.

Phút 81, cầu thủ vào sân thay người ở hiệp 2 là Youssef En-Nesyri bật cao hơn cả Gerard Pique và Ramos trước khi đánh đầu tung lưới Tây Ban Nha.

Đội bóng châu Âu lại phải ào lên tấn công và nhờ có VAR, họ tránh được một thất bại. Khi trận đấu vừa bước sang thời gian bù giờ, Iago Aspas đưa được bóng vào lưới Maroc nhưng bị thổi phạt việt vị. Dù vậy sau khi xem lại băng hình kỹ thuật, trọng tài chính thay đổi quyết định và công nhận bàn thắng cho Tây Ban Nha.

Cùng lúc đó, Iran cũng ghi bàn gỡ hòa trong trận gặp Bồ Đào Nha. Kết quả hòa của cả 2 trận đấu ở bảng B giúp Tây Ban Nha giành ngôi đầu bảng và sẽ chạm trán đội tuyển Nga ở vòng 1/8.

Kết quả: Tây Ban Nha 2-2 Maroc

Ghi bàn: Isco (19'), Aspas (90+2') - Boutaib (15'), En Nesyri (81')