trong dua le an toan sinh hoc trong nha kinh cho ket qua kha quan da nghe ps
Dưa lê Kim Hoàng Hậu trồng trong nhà kính

Giống dưa lê Kim Hoàng Hậu có nguồn gốc từ Thái Lan được Trung tâm Khuyến nông tỉnh trồng thử nghiệm bằng phương pháp hữu cơ ở điều kiện ngoài trời và nhà kính. Qua quá trình khảo nghiệm cho thấy ở cả 2 điều kiện các giống dưa điều sinh trưởng và phát triển tốt, phù hợp với điều kiện thời tiết của tỉnh Thái Nguyên. Anh Trần Huy Sơn, Trung tâm Khuyến nông, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết: "Chúng tôi đã trồng thử nghiệm vụ này và thấy rằng cây sinh trưởng rất khỏe, ít sâu bệnh, đậu nhiều trái"

Khi trồng trong nhà kính, giống dưa lê Kim Hoàng Hậu có thể đậu trái đến 98%, có thể điều tiết được dinh dưỡng đầu vào để cho mật độ, cân nặng, cũng như hàm lượng đường của quả theo nhu cầu của thị trường. Đây chính là yếu tố sản xuất nông nghiệp công nghệ cao mà tỉnh đang hướng tới.

trong dua le an toan sinh hoc trong nha kinh cho ket qua kha quan da nghe ps
Trung tâm Khuyến nông tỉnh Thái Nguyên đang hoàn tất các bước để nghiệm thu và từng bước đưa giống, kĩ thuật trồng dưa lê Kim Hoàng Hậu cho bà con nông dân trên địa bàn tỉnh.

Với điều kiện trồng trong nhà kính chủ động về giá thể, điều kiện dinh dưỡng và không bị tác động bởi điều kiện thời tiết, mỗi nhà kính có thể gối được 3 vụ dưa trong năm. Theo anh Bùi Huy Hoàng, Trung tâm Khuyến nông, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn: "Trồng dưa lê quan trọng nhất là ánh sáng. Có đủ ánh sáng cây sẽ thụ phấn tốt, đậu nhiều trái. Điều kiện thời tiết miền Bắc rất thích hợp với việc trồng dưa lê"

Với nhiều ưu điểm kể trên, Trung tâm Khuyến nông tỉnh Thái Nguyên đang tích cực hoàn tất các bước để nghiệm thu đồng thời từng bước đưa giống, kĩ thuật trồng dưa lê Kim Hoàng Hậu cho bà con nông dân trên địa bàn tỉnh; đồng thời, để giảm thiểu rủi ro, Trung tâm cũng chủ động tìm đối tác bao tiêu sản phẩm. Theo đánh giá, nếu chủ động được sản lượng, mẫu mã và đảm bảo an toàn sinh học thì giống dưa lê này sẽ có đầu ra ổn định, với giá bán cao hơn các loại dưa lê thông thường.