Theo thông tin từ The Guardian, hiện khu vực hang Tham Luang thuộc tỉnh Chiang Rai, phía Bắc Thái Lan đã xuất hiện mưa lớn. Điều này đe dọa trực tiếp đến công tác giải cứu các thành viên đội bóng đá “Lợn hoang” bị mắc kẹt trong hang.

troi do mua lon de doa hoat dong giai cuu doi bong nhi thai lan
Mọi phương án giải cứu đội bóng nhí đều được tính toán và cân nhắc kỹ lưỡng. Ảnh: EPA

Ông Narongsak Osottanakorn, chỉ huy chiến dịch giải cứu mô tả: “Đó thực sự là một cuộc chiến chống lại nước”.

Theo ông Osottanakorn, lực lượng cứu hộ đã phải chạy đua với thời gian nhưng giờ họ phải chạy đua với nước và điều này đã trở nên ngày càng quan trọng khi cơn mưa lớn xuất hiện.

Các chuyên gia cũng đã cảnh báo nếu có mưa, nước từ các sườn núi sẽ chảy xuống và đổ đầy vào hang khiến cho đội bóng thiếu niên rơi vào tình cảnh còn tồi tệ hơn những gì họ đã phải trải qua trong suốt hai tuần.

Trước đó ông Narongsak cho biết, hiện mức nước trong hang đang rất thấp, chỉ còn 30% so với lúc bắt đầu bơm nước ra và nhiều thợ lặn đã có thể đi bộ từ hang thứ 1 sang hang thứ 3. Tuy nhiên, một cơn mưa lớn có thể sẽ thay đổi hoàn toàn tình hình.

Giới chức Thái Lan cũng đã lưu ý rằng, hoạt động đưa đội bóng bị mắc kẹt ra khỏi hang Tham Luang có thể được tiến hành hoặc tạm dừng “tùy thuộc vào thời tiết”./.