Phát biểu tại Hội nghị về giải trừ quân bị của Liên Hợp Quốc ở Geneva, Thụy Sĩ hôm 27/2, Đặc phái viên của CHDCND Triều Tiên Han Tae Song khẳng định, các biện pháp trừng phạt nhằm vào nước này là không hiệu quả, đồng thời kêu gọi Mỹ và Hàn Quốc dừng các cuộc tập trận quân sự ảnh hưởng đến mối quan hệ liên Triều đang được cải thiện.

trieu tien keu goi my han huy bo cac cuoc dien tap quan su
Nhà ngoại giao Triều Tiên Han Tae Song. Ảnh: Reuters.

Đại sứ Triều Tiên cũng hối thúc chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump dừng tất cả các hành động khiêu khích làm gia tăng căng thẳng, bao gồm việc triển khai các khí tài quân sự xung quanh bán đảo Triều Tiên, cũng như các cuộc tập trận quân sự chung hủy hoại an ninh và hòa bình khu vực.

Phát biểu tại hội nghị, Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha nhấn mạnh, các biện pháp trừng phạt nhằm vào Triều Tiên để gia tăng sức ép lên quốc gia này từ bỏ tham vọng hạt nhân. Đại sứ Mỹ về giải trừ quân bị Robert Wood thì khẳng định: Mỹ sẽ không bao giờ công nhận Triều Tiên là một quốc gia hạt nhân. Triều Tiên cần phải đáp ứng các yêu cầu của cộng đồng quốc tế dừng tất cả các chương trình vũ khí bị cấm./.