Theo hãng tin KCNA của Triều Tiên, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hôm qua tuyên bố, sau sự sụp đổ của hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần thứ 2, cuộc gặp lần thứ 3 chỉ có thể diễn ra nếu Mỹ áp dụng các tiếp cận linh hoạt hơn.

trieu tien keu goi my co chien luoc moi vuc day dam phan hat nhan
Các lãnh đạo Trump và Kim. Ảnh: 24heurs.

Tuyên bố đưa ra trong bối cảnh, hôm qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông sẽ không gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên trong chuyến đi tới châu Á trong đó bao gồm cả chuyến thăm Hàn Quốc sau khi tham gia Hội nghị thượng đỉnh G20 tại Nhật Bản. Tuy nhiên, Tổng thống Donald Trump cho biết, ông sẽ gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào một thời điểm nào đó.

Trước đó, sau khi trao đổi thư từ, Tổng thống Mỹ khẳng định ông có mối quan hệ rất tốt với nhà lãnh đạo Kim Jong-un và Triều Tiên cũng không thử hạt nhân, trong khi hai bên đang hướng đến giải quyết vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, Tổng thống Donald Trump vẫn quyết tâm đạt những mục tiêu hai bên đã nhất trí trong cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên tại Singapore vào tháng 6/2018, gồm biến đổi quan hệ song phương, xây dựng hòa bình lâu dài và phi hạt nhân hóa hoàn toàn./.