Phát biểu với báo giới tại cuộc họp báo thường kỳ, người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quốc Baek Tae-hyun cho biết, chính phủ nước này chưa nhận được phản hồi chính thức từ phía Triều Tiên về cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên.

trieu tien chua ra tuyen bo ve cuoc gap thuong dinh my trieu
Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Reuters

Cũng theo ông Baek Tae-hyun, mặc dù các phương tiện truyền thông của Triều Tiên đưa tin về chuyến thăm của đoàn đại biểu cấp cao Hàn Quốc tới Triều Tiên tuần trước, nhưng không đưa tin về cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên và việc Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in thảo luận về tương lai chương trình hạt nhân của Triều Tiên.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhất trí sẽ có cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và hai miền Triều Tiên cũng đã nhất trí tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều vào cuối tháng 4 tại làng đình chiến Bàn Môn Điếm.

Triều Tiên cũng cam kết ngừng mọi hành động khiêu khích quân sự, trong đó có các vụ thử hạt nhân và tên lửa, trong khi tiến hành đối thoại với Hàn Quốc, đồng thời thể hiện sẵn sàng đối thoại với Mỹ về việc từ bỏ chương trình hạt nhân./.