trieu tap giam doc so kh dt vu dua phong vien 200 trieu dong

Ông Vũ Xuân Sáng, Giám đốc Sở KH-ĐT tỉnh Yên Bái, người đang bị điều tra về hành vi đưa "hối lộ" cho nguyên Nhà báo Lê Duy Phong 200 triệu đồng để "mua sự im lặng".

Theo thông tin từ cơ quan CSĐT (công an TP Yên Bái), bước đầu Lê Duy Phong, nguyên Nhà báo, Trưởng Ban bạn đọc báo Giáo dục Việt Nam khai nhận, ông Vũ Xuân Sáng, Giám đốc Sở KH-ĐT đưa cho Phong 200 triệu đồng để “mua sự im lặng” và gỡ các bài báo đã đăng.

Sáng nay (30/6), trao đổi với phóng viên, ông Vũ Xuân Sáng cho hay, hiện bản thân ông và gia đình rất mệt mỏi về vấn đề này và chịu nhiều áp lực từ dư luận trên báo chí và mạng xã hội.

Ông Sáng cho rằng, ngôi nhà của ông tại thành phố Yên Bái là rất bình thường, không phải là “biệt phủ”, việc xây nhà mua đất, gia đình ông tuân thủ đúng theo quy định của pháp luật. Nhưng ông là người đang bị điều tra liên quan đến vụ án.

Trước đó, Công an tỉnh Yên Bái có báo cáo gửi Bộ Công an về vụ việc nguyên Nhà báo Lê Duy Phong nhận 200 triệu đồng từ ông Vũ Xuân Sáng, Giám đốc Sở KH-ĐT tỉnh Yên Bái.

Theo đó, ngày 16/6, Lê Duy Phong đã đến Yên Bái gặp ông Vũ Xuân Sáng, nêu một số vi phạm của Sở và yêu cầu ông Sáng chuyển 200 triệu đồng để bỏ qua các sai phạm, không đăng tải các thông tin lên báo.

Sau đề nghị của Phong, ông Sáng không đủ tiền nên đã chuyển cho Phong 100 triệu đồng trước, sau đó chuyển tiếp 100 triệu còn lại.

Đến trưa 22/6, khi Phong đang nhận tiền của một doanh nghiệp trên địa bàn phường Nguyễn Thái Học (TP Yên Bái) thì bị cơ quan công an bắt quả tang.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Phong khai nhận có nhận của ông Sáng 200 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.