Marcus Rashford cùng Jesse Lingard đã có tên trong danh sách ĐT Anh, tham dự 2 trận gặp Malta và Slovenia tại Vòng loại World Cup 2018, bên cạnh Chris Smalling và Wayne Rooney. Qua đó, biến MU trở thành đội bóng góp nhiều quân nhất cho “Tam sư” ở đợt tập trung này, bên cạnh Tottenham.

Việc HLV tạm quyền Gareth Southgate “chấm” Jesse Lingard là quyết định khá bất ngờ, khi tiền vệ sinh năm 1992 thi đấu không mấy ấn tượng và chưa ghi bàn hay kiến tạo ở MU mùa này. Ngược lại, Marcus Rashford đã thể hiện phong độ xuất sắc và xứng đáng trở lại ĐT Anh, sau khi phải chơi cho đội U21 ở loạt trận quốc tế hồi tháng trước.

trieu tap dt anh mu va tottenham gop nhieu quan nhat
Jesse Lingard và Marcus Rashford có phong độ trái ngược ở MU mùa này. (Ảnh: Getty)

Về phần Tottenham, cả 4 cầu thủ được triệu tập đều là “người quen” tại ĐT Anh và đã ra sân trong chiến thắng 1-0 trước Slovakia hồi tháng trước, gồm Kyle Walker, Danny Rose, Eric Dier và Dele Alli. Đáng tiếc, chân sút chủ lực Harry Kane lại vắng mặt ở đợt tập trung lần này vì chấn thương.

Sau sự ra đi của Sam Allardyce vì bê bối truyền thông, HLV tạm quyền Gareth Southgate không tiến hành nhiều thay đổi trong thành phần "Tam sư" và cho biết ông muốn tiếp nối những yếu tố tích cực mà người tiền nhiệm để lại.

Theo lịch thi đấu, ĐT Anh sẽ tiếp Malta vào ngày 8/10, trước khi hành quân đến làm khách của Slovenia hôm 11/10./.

Danh sách ĐT Anh tham dự 2 trận gặp Malta và Slovenia:

Thủ môn: Fraser Forster (Southampton), Joe Hart (Torino), Tom Heaton (Burnley)

Hậu vệ: Ryan Bertrand (Southampton), Gary Cahill (Chelsea), Phil Jagielka (Everton), Glen Johnson (Stoke), Danny Rose (Tottenham), Chris Smalling (MU), John Stones (Man City), Kyle Walker (Tottenham)

Tiền vệ: Eric Dier (Tottenham), Jordan Henderson (Liverpool), Alex Oxlade-Chamberlain (Arsenal), Michail Antonio (West Ham), Jesse Lingard (MU), Raheem Sterling (Man City), Theo Walcott (Arsenal), Dele Alli (Tottenham)

Tiền đạo: Wayne Rooney (MU), Marcus Rashford (MU), Daniel Sturridge (Liverpool), Jamie Vardy (Leicester)