triet pha tu diem danh bac quy mo lon o dak lak

Trước đó, vào khoảng 15 giờ 30 phút ngày 19-12, sau nhiều tháng trinh sát theo dõi, nắm chắc quy luật hoạt động, tổ công tác của Phòng CSHS phối hợp Đội đặc nhiệm của Phòng CSCĐ Công an tỉnh Đắk Lắk đã đột kích nhà ông Nguyễn Văn Đại, 65 tuổi, ở thôn Tân Tiến, xã Ea Na, huyện Krông Ana. Tại đây, tổ công tác đã bắt quả tang 44 con bạc gồm cả nam và nữ đang say sưa sát phạt nhau dưới hình thức xóc đĩa ăn tiền.

Thiếu tá Đỗ Việt Hà, Đội trưởng Đội phòng chống tệ nạn, Phòng CSHS Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, sòng bạc này được tổ chức hết sức tinh vi và chuyên nghiệp. Các đối tượng thường chọn những nhà kín, có camera theo dõi vòng ngoài, cử người canh gác và thường xuyên thay đổi vị trí đánh bạc. Để đột kích và tóm gọn thành công, các đơn vị công an phải lên kế hoạch kỹ lưỡng và khi đột nhập phải dùng xà beng, kìm cộng lực và búa tạ phá cửa.

Tại chiếu bạc và trên người các đối tượng, lực lượng Công an đã thu giữ gần 400 triệu đồng tiền mặt, hàng chục điện thoại di động, xe ô-tô, xe máy và các dụng cụ phục vụ cho việc đánh bạc.

Các con bạc này đều đến từ những huyện và TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Chủ sòng bạc này là Đoàn Đức Thuận, 52 tuổi, trú tại xã Ea Na, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk. Thuận đứng ra tổ chức cho các con bạc đánh xóc đĩa và hưởng phần trăm lợi nhuận sau mỗi lần sát phạt. Để tránh sự phát hiện của Công an, Thuận luôn thay đổi vị trí đánh bạc và thuê người cảnh giới.

Theo lời khai ban đầu của Đoàn Đức Thuận, đối tượng đã thuê ngôi nhà này để đánh bạc với số tiền một triệu đồng mỗi ca. Ngoài ra, Thuận còn thuê ba người cảnh giới với tiền công mỗi ngày là 200 nghìn đồng/người. Thời gian qua, mỗi ngày có từ 15 đến 20 con bạc đến chơi, thậm chí có ngày có 40 đến 50 con bạc và thông qua việc tổ chức đánh bạc mỗi ngày Thuận kiếm tiền lời từ ba đến năm triệu đồng.

Ngay trong đêm 19-12, tất cả 44 con bạc này đã được đưa về trụ sở Công an tỉnh Đắk Lắk để xử ý theo quy định của pháp luật./.