Từ ngày 29/11 đến 2/12, Hội nghị khoa học và Triển lãm quốc tế lần thứ tư về tự động hóa và thiết bị công nghiệp (VCCA 2017) sẽ diễn ra tại TP HCM dưới sự chủ trì của Hội Tự động hóa Việt Nam cùng sự phối hợp của Đại học Bách khoa và Đại học Quốc gia TP HCM.

Điểm nổi bật của VCCA năm nay là nơi kết nối ba nhà (nhà quản lý, nhà khoa học và nhà doanh nghiệp trong nước, quốc tế) với ba hoạt động chính được tổ chức đồng thời, bao gồm: hội nghị khoa học; triển lãm tự động hóa và thiết bị công nghiệp; diễn đàn doanh nghiệp.

trien lam tu dong hoa lon nhat nam se dien ra tai tp hcm
TS Nguyễn Quân khẳng định mục tiêu cao nhất của VCCA 2017 là khẳng định vai trò của tự động hóa với phát triển kinh tế, xã hội. Ảnh: Mai Hà

Triển lãm quốc tế về tự động hóa và thiết bị công nghiệp có quy mô gần 500 gian hàng của 310 đơn vị đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các sản phẩm, công nghệ tiên tiến được trưng bày thuộc lĩnh vực tự động hóa, máy móc thiết bị, nguyên phụ liệu và sản phẩm công nghiệp, công nghiệp hóa chất...

Tại họp báo ngày 21/11, TS Nguyễn Quân, Chủ tịch Hội Tự động hóa Việt Nam, nhận định với quy mô như vậy, các doanh nghiệp tham gia sẽ có cơ hội giới thiệu nhiều thành tựu mới cũng như tiếp cận được nhiều công nghệ mới.

Hội nghị khoa học về tự động hóa trong khuôn khổ VCCA 2017 có chủ đề "Điều khiển và tự động hóa hướng tới cuộc cách mạng công nghiệp 4.0". Ban tổ chức sẽ giới thiệu 115 báo cáo khoa học tập trung vào các vấn đề đang được giới khoa học, doanh nghiệp và xã hội quan tâm như điều khiển học, tự động hóa, ứng dụng...

Diễn đàn doanh nghiệp tự động hóa quy tụ các nhà quản lý, nhà khoa học, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Sẽ có các hội thảo, tọa đàm giới thiệu công nghệ phục vụ và ứng dụng phát triển tập trung vào các lĩnh vực tự động hóa, công nghệ năng lượng mới, thành phố thông minh và sáng tạo khởi nghiệp.

TS Nguyễn Quân cho biết, mục tiêu cao nhất của hội nghị khoa học và triển lãm quốc tế lần này hướng tới là khẳng định vai trò của tự động hóa đối với phát triển kinh tế, xã hội.

"Bên cạnh đó, hội nghị cũng là cơ hội để các nhà khoa học, doanh nghiệp, nhà quản lý, thậm chí là nhà đầu tư có thể đến với nhau, tạo sự phối hợp, kết nối, từ đó có thể ứng dụng thành công những kết quả nghiên cứu mới nhất, những thành quả công nghệ mới nhất về tự động hóa vào sản xuất", ông Nguyễn Quân nói.