trien khai thi diem ung dung phan bon la nano song hong tren cay che
Các đại biểu thăm quan mô hình ứng dụng phân bón lá Nano trên cây chè của hộ gia đình ông Ngô Viết Thuật, xóm Lai Thành, xã Phúc Trìu.

Tại hội nghị, trên 20 hộ gia đình trồng chè tại xã Phúc Trìu đã được nghe chuyên gia của Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ giới thiệu về sản phẩm phân bón lá Nano Sông Hồng trên cây chè và các loại cây khác. Theo đó, qua thực nghiệm cho thấy, phân bón lá Nanô Sông Hồng đã cung cấp đầy đủ những vi khoáng cần thiết khi phun lên lá cây giúp lá cây dày hơn, tươi mượt hơn, quả ra nhiều và không bị rụng, đồng thời kích thích quá trình sinh hóa của cây trồng.

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng được chuyên gia hướng dẫn cách sử dụng thuốc bón lá Nano đúng kỹ thuật và liều lượng. Cụ thể, đối với cây chè thì trong một lứa hái (khoảng 45 ngày) nên phun từ 3 đến 4 lần, mỗi lần cách nhau khoảng 7-8 ngày. Đối với các cây dài ngày như: cam, bưởi, na, ổi... mỗi tháng phun một lần

Ngày mai 24-3, Hội nghị triển khai mô hình thí điểm ứng dụng phân bón lá Nano Sông Hồng trên cây na và ổi sẽ được thực hiện tại xã La Hiên (Võ Nhai).