trien khai phuong huong nhiem vu trong tam nam 2019
Toàn cảnh hội nghị

Năm 2018, kết quả thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2018 của huyện Định Hóa cơ bản đạt và vượt kế hoạch đề ra. Trong đó, có một số chỉ tiêu đạt cao như: tỷ lệ hộ nghèo giảm bình quân 6,95%, tăng 2,85% so với Nghị quyết đề ra; diện tích trồng rừng tập trung trên 1.500ha, tăng 45% so với Nghị quyết; độ che phủ rừng là 58,5%, vượt 2,5% so với Nghị quyết...Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được củng cố; đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và nhiệm vụ quốc phòng địa phương.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã đánh giá cao những kết quả mà huyện Định Hóa đã đạt được trong năm qua. Đồng thời đề nghị huyện Định Hóa đẩy mạnh chuyển đổi sang giống cây trồng, vật nuôi. Tập trung cơ chế thu hút nhà đầu tư, phát triển kinh tế gắn với du lịch sinh thái phát huy thế mạnh của địa phương; sử dụng và huy động hiệu quả các nguồn lực đầu tư, để nâng cao hiệu quả của các chính sách giảm nghèo bền vững...Thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tư tưởng, công tác cán bộ, đảng viên, công tác kiểm tra giám sát trong Đảng và phòng, chống tham nhũng...

Tại hội nghị, đã có nhiều tập thể và cá nhân được UBND tỉnh và huyện Định Hóa khen thưởng đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

*“Cần tập trung làm tốt công tác ổn định trật tự, an ninh, chính trị để từng bước cải thiện môi trường và thu hút các nhà đầu tư đến với địa phương” - đó là một trong những nội dung chỉ đạo của đồng chí Bùi xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại Hội nghị Tổng kết công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ của Đảng bộ huyện Đại Từ và tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2018; phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2019 diễn ra ngày 9/1. Dự hội nghị có đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện Vụ địa phương, Ban Tổ chức Trung ương.

Năm 2018, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Đại Từ đã lãnh đạo, điều hành tập trung, quyết liệt, sâu sát, hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị đề ra. Kinh tế của huyện phát triển ổn định, đúng hướng và có những chuyển biến tích cực. Trong đó, giá trị sản xuất công nghiệp tăng gần 34% so với cùng kỳ, vượt gần 27% kế hoạch giao; lĩnh vực thương mại dịch vụ tăng 14% so với cùng kỳ; thu ngân sách đạt trên 205 tỷ đồng, tăng 36% so với kế hoạch được giao. Đặc biệt, tỷ lệ hộ nghèo giảm gần 3%, vượt 1% so với kế hoạch đề ra. Bên cạnh đó, công tác xây dựng Đảng tiếp tục được tăng cường, hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố vững mạnh. Trong năm, toàn Đảng bộ đã giới thiệu và kết nạp được 314 đảng viên. Đối với phong trào thi đua yêu nước, huyện Đại Từ đã khơi dạy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành, các địa phương và toàn thể nhân dân ra sức thi đua học tập, sáng tạo trên tất cả các lĩnh vực, góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao những kết quả mà Đảng bô huyện Đại Từ đạt được trong năm qua, đồng thời nhấn mạnh: năm 2019 là mốc quan trọng, đòi hỏi huyện Đại Từ phải có những bước đột phá mới trong phát triển kinh tế, xã hội. Trong đó, cần tập trung làm tốt công tác ổn định trật tự, an ninh, chính trị để từng bước cải thiện môi trường và thu hút các nhà đầu tư đến với địa phương. Đồng chí cũng đề nghị địa phương cần quan tâm đẩy mạnh cải cách hành chính, đẩy mạnh phát triển đô thị, tăng cường quản lý Nhà nước về đất đai, đô thị...Bên cạnh tập trung phát triển thế mạnh về nông nghiệp, Đại Từ cần phát huy lợi thế về du lịch. Đối với công tác xây dựng Đảng, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Đảng bộ huyện Đại từ cần tập trung nắm chắc các chủ đề của năm 2019, quan tâm đến công tác xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh. Trong đó, vấn đề kiểm tra, giám sát trong Đảng, công tác dân vận phải được chú trọng, quan tâm.

Tại hội nghị, Ban Tổ chức đã tiến hành trao Kỷ niệm chương, Bằng khen, Cờ thi đua và Giấy khen của Ban Dân vận Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND và huyện Đại Từ cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào năm 2018.

* Ngày 8/1, đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Tổng kết công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và phong trào thi đua yêu nước năm 2018; triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2019 của thành phố Sông Công.

Năm 2018, Thành ủy Sông Công đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu chủ yếu về kinh tế - xã hội và công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của địa phương. Đối với phong trào thi đua yêu nước, công tác tổ chức phong trào thi đua đã ngày càng đi vào nền nếp, thu hút sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự tham gia ngày càng đông đảo của các tầng lớp nhân dân. Công tác tôn vinh, nêu gương, nhân rộng điển hình tiên tiến được đẩy mạnh. Công tác khen thưởng được thực hiện đúng quy định.

Năm 2019, Thành ủy Sông Công đề ra mục tiêu tổng quát là: tăng cường xây dựng Đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức. Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp đủ phẩm chất, năng lực, uy tín, ngang tầm nhiệm vụ. Mở rộng các hình thức tiếp xúc, đối thoại; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát. Tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, hướng các phong trào thi đua về cơ sở...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị; tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư đến với địa phương; đối với công tác xây dựng Đảng cần chú trọng công tác xây dựng tổ chức, cơ sở Đảng vững mạnh; làm tốt công tác nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận trong cán bộ, đảng viên và nhân dân; đổi mới nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận...

Nhân dịp này, Tỉnh ủy và Thành ủy Sông Công đã tặng Bằng khen, Giấy khen cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng năm 2018.

* Huyện ủy Phú Lương đã tổ chức tổng kết công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và phong trào thi đua yêu nước năm 2018; triển khai nhiệm vụ năm 2019. Dự hội nghị có đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Hoàng Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh.

Năm 2018, công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ huyện Phú Lương đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đều đạt và vượt so với kế hoạch. Giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản đạt trên 1.100 tỷ đồng. Giá trị sản xuất bình quân trên 01 ha diện tích đất nông nghiệp đạt 85 triệu đồng; tỷ lệ độ che phủ rừng duy trì mức 47%. Năm 2018, huyện Phú Lương có thêm 02 xã Hợp Thành và Phú Đô về đích nông thôn mới. Tổng thu cân đối ngân sách đạt 85,9 tỷ đồng, tạo việc làm mới cho trên 2.100 lao động, giá trị sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp địa phương đạt trên 391 tỷ đồng, công tác giảm nghèo, cải cách hành chính, giáo dục đào tạo, văn hóa xã hội được quan tâm. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được thực hiện hiệu quả. Nổi bật là việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 6, 7, 8 (khóa XII)...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận, biểu dương những nỗ lực và kết quả quan trọng mà Đảng bộ và nhân dân huyện Phú Lương đạt được trong năm vừa qua. Những thành tích đó, đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện và của tỉnh trong năm tiếp theo. Đồng chí cũng yêu cầu năm 2019 Đảng bộ huyện tập trung lãnh đạo thực hiện các Nghị quyết Trung ương 4, 6, 7, 8 (khóa XII) nhất là mục tiêu thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2019; phát huy dân chủ, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, tăng cường tổ chức các cuộc tiếp xúc đối thoại của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân; làm tốt công tác cán bộ, chuẩn hóa, nâng cao chất lượng cán bộ, chuẩn bị nguồn nhân sự cho Đại hội Đảng các cấp thời gian tới; tăng cường các hoạt động xúc tiến đầu tư, cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi để thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội...

Với những thành tích và kết quả đạt được trong năm 2018, tại hội nghị đã có 5 tập thể được nhận Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh; 2 cá nhân được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Dân vận” của Ban Dân vận Trung ương; 1 tập thể và 8 cá nhân được nhận Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; 7 tập thể được nhận danh hiệu Tập thể xuất sắc của UBND tỉnh; 1 tập thể và 4 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; cùng nhiều tập thể và cá nhân được nhận khen thưởng của Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2018.