trien khai nhiem vu trong tam cong tac mat tran nhung thang cuoi nam 2019
Toàn cảnh hội nghị

Hệ thống Hội nghị truyền hình trực tuyến Mặt trận Tổ quốc Việt Nam là công trình chào mừng Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Việc xây dựng và đưa vào vận hành hệ thống này sẽ góp phần tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao năng lực quản lý, điều hành của cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp, nâng cao hiệu quả công tác Mặt trận đáp ứng các yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Cũng tại hội nghị, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã ra thông cáo báo chí về Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam lần thứ IX. Theo đó, Đại hội sẽ diễn ra từ ngày 18 đến ngày 20/9/2019, với sự tham dự của 1.300 đại biểu. Đoàn đại biểu tỉnh Thái Nguyên tham dự Đại hội với 14 đại biểu. Điểm mới tại kỳ đại hội này là Đảng đoàn, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã cụ thể hóa các quy định, hướng dẫn để ban hành hướng dẫn tiêu chuẩn, tiêu chí, quy trình giới thiệu Ủy viên Ủy ban, Ủy viên Đoàn Chủ tịch và Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Tinh thần chung là đảm bảo tính tiêu biểu, thiết thực và đại diện các tầng lớp nhân dân, các giai tầng, dân tộc, các tôn giáo, người Việt Nam ở nước ngoài.

Đối với nhiệm vụ trọng tâm công tác Mặt trận những tháng cuối năm, bên cạnh chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam lần thứ IX, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam đề nghị Ủy ban MTTQ các cấp cần phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội, nhất là đối với các vấn đề mà nhân dân và dư luận đặc biệt quan tâm./.