trien khai nhiem vu dien tap khu vuc phong thu tinh thai nguyen nam 2018
Đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh đã chủ trì cuộc họp. Ảnh: Trương Hiếu

Hội nghị đã thông qua các quyết định thành lập và phân công nhiệm vụ cho các thành viên Ban Chỉ đạo, thành viên Ban tổ chức và các tiểu ban giúp việc. Theo kế hoạch, chương trình diễn tập sẽ diễn ra vào tháng 11 tại xã Phú Đô huyện Phú Lương và một số địa điểm trên địa bàn Quân khu 1.

Đến nay công tác chuẩn bị đã được triển khai đồng bộ ở tất cả các cấp. Quá trình chuẩn bị thường xuyên bám sát sự chỉ đạo của Quân khu 1 và của Tỉnh ủy, tranh thủ ý kiến của các thành viên Ban Chỉ đạo. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã kịp thời tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ diễn tập đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng tốt, đúng quy định.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh nhấn mạnh: Việc xây dựng khu vực phòng thủ Tỉnh vững chắc là nền tảng của thế trận quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân, nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp tại chỗ, ngăn ngừa và đối phó hiệu quả mọi tình huống.

Đây là một nhiệm vụ chính trị quan trọng của địa phương, đòi hỏi các cấp, ngành ưu tiên nguồn lực và các điều kiện cần thiết để chuẩn bị tốt cho công tác diễn tập. Đồng chí yêu cầu các thành viên Ban Chỉ đạo, đặc biệt là Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh phối hợp chặt chẽ với các đơn vị hoàn chỉnh văn bản chỉ đạo, hệ thống văn kiện diễn tập, huy động lực lượng, đảm bảo quân số tham gia diễn tập theo đúng quy định.

Các thành viên Ban chỉ đạo căn cứ chức năng, nhiệm vụ được phân công tăng cường chỉ đạo, quán triệt các ngành, địa phương làm tốt công tác chuẩn bị để vận dụng vào nội dung diễn tập, bảo đảm thiết thực, sát thực tế, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ diễn tập Khu vực phòng thủ năm 2018 của tỉnh.