trien khai mot so noi dung ve dau tu theo hinh thuc doi tac cong tu ppp
Toàn cảnh hội nghị

Để tiếp tục thực hiện đa dạng nguồn đầu tư, hiện nay, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai một số dự án đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP). Thông qua PPP, các địa phương có thêm một kênh thu hút vốn đầu tư quan trọng trong bối cảnh ngân sách dành cho đầu tư phát triển ngày càng eo hẹp.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Văn Tuấn nhấn mạnh tầm quan trọng của hình thức PPP trong quá trình hoạch định và thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh cũng như các địa phương, đồng chí đề nghị các đại biểu dự hội nghị cần tập trung nghiên cứu, tích cực trao đổi các ý kiến, vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án theo hình thức PPP để các chuyên gia giải đáp kịp thời, từ đó sẽ góp phần thực hiện hiệu quả các dự án và đảm bảo đúng quy định của pháp luật theo hình thức PPP.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được các chuyên gia của Bộ Kế hoạch và Đầu tư giới thiệu về PPP tại Việt Nam; các quy định của Chính phủ và một số nội dung chủ yếu trong đầu tư theo hình thức đối tác công tư. Đồng thời các đại biểu còn được tìm hiểu về các quy trình, thủ tục hồ sơ để thực hiện các dự án đầu tư theo PPP. Qua hội nghị này sẽ góp phần nâng cao hiệu quả trong quá trình quản lý các dự án theo hình thức PPP, cũng như việc quản lý các dự án đầu tư công của tỉnh./.