trien khai ke hoach giam sat ket qua thuc hien bo tri tai dinh cu cho cac ho dan
Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe công bố Quyết định thành lập Đoàn Giám sát và kế hoạch giám sát. Theo đó, trong thời gian từ ngày 26/9 đến 28/11, Đoàn Giám sát sẽ thực hiện giám sát trực tiếp kết quả thực hiện bố trí tái định cư cho các hộ dân khi Nhà nước thu hồi đất để thực hiện các dự án trên địa bàn thị xã Phổ Yên, huyện Phú Bình và huyện Võ Nhai giai đoạn 2014 - 2016. Căn cứ vào tình hình thực tiễn, trong quá trình giám sát, Đoàn Giám sát có thể bổ sung địa điểm giám sát, khảo sát (nếu thấy cần thiết).

Thông qua giám sát nhằm đánh giá kết quả đạt được, khó khăn, vướng mắc, xác định nguyên nhân và trách nhiệm của các cấp, ngành; từ đó, đưa ra các kiến nghị, đề xuất, điều chỉnh bổ sung phù hợp, nhằm thực hiện bố trí tái định cư cho các hộ dân phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương, đảm bảo đúng quy định của pháp luật, đáp ứng yêu cầu, mục tiêu phát triển.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã thảo luận, đóng góp ý kiến vào một số nội dung trong đề cương báo cáo của đối tượng được giám sát lần này./.