trien khai cong tac kiem toan sau dau tu cac cong trinh cap nuoc tap trung
Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, đại diện Kiểm toán Nhà nước khu vực 5 đã công bố quyết định kiểm toán hoạt động quản lý sau đầu tư đối với các công trình cấp nước tập trung thuộc Chương trình mục tiêu Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2012 – 2015. Theo đó, nội dung kiểm toán bao gồm hoạt động quản lý, tổ chức và vận hành khai thác các công trình. Các hoạt động theo dõi, kiểm tra, giám sát của các cơ quan quản lý Nhà nước đối với các đơn vị quản lý công trình và tình trạng hoạt động của các công trình. Về phạm vi kiểm toán, Đoàn sẽ kiểm toán hoạt động quản lý, sử dụng, khai thác tính đến thời điểm kiểm toán đối với các công trình nước sạch nông thôn tập trung đã hoàn thành và đưa vào sử dụng giai đoạn 2012 – 2015 thuộc Chương trình mục tiêu Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đoàn Văn Tuấn Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã cam kết tạo điều kiện thuận lợi, đảm bảo để hoạt động kiểm toán diễn ra đúng thủ tục theo quy định; đồng thời chỉ đạo các sở, ngành liên quan phối hợp cùng đoàn công tác với tinh thần trách nhiệm để hoạt động kiểm toán đạt kết quả cao nhất.

Trong giai đoạn 2012 – 2015, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã đầu tư xây dựng hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng 10 công trình cấp nước từ nguồn vốn Chương trình mục tiêu Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn với tổng vốn đầu tư trên 72,6 tỷ đồng. Trong đó, vốn ngân sách địa phương và nhân dân đóng góp là 20 tỷ đồng./.