Tham dự hội nghị còn có các đồng chí: Trung tướng Hoàng Xuân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP), Phó trưởng ban Chỉ đạo; Thiếu tướng Đỗ Danh Vượng, Chính ủy BĐBP, Trưởng ban Tổ chức; cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị, Bộ tư lệnh BĐBP...

Tại hội nghị, các cơ quan, đơn vị đã báo cáo công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác chuẩn bị cho Chương trình giao lưu “Biên cương thắm tình hữu nghị” lần thứ 3. Đến nay công tác chuẩn bị cho chương trình giao lưu đã được thực hiện theo đúng yêu cầu, tiến độ theo đúng kế hoạch đã xác định.

trien khai cong tac chuan bi giao luu bien cuong tham tinh huu nghi lan thu 3
Quang cảnh hội nghị.

Dự kiến, Chương trình giao lưu “Biên cương thắm tình hữu nghị” lần thứ 3 sẽ diễn ra từ ngày 23 đến ngày 26-8-2018 với các đại biểu đại diện cho lực lượng bảo vệ biên giới 4 nước Việt Nam, Trung Quốc, Lào, Campuchia, Thái Lan và Myanmar. Đặc biệt, chương trình giao lưu văn nghệ sẽ được tổ chức tại Hội trường Bộ Quốc phòng vào 20 giờ 10 phút ngày 25-8, và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 của Đài Truyền hình Việt Nam cũng như được tiếp sóng trên nhiều kênh truyền hình Trung ương và địa phương. Chương trình là dịp để lực lượng bảo vệ biên giới các nước cũng như các tấm gương điển hình khu vực biên giới giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm quản lý biên giới; nhân rộng những mô hình, cách làm hay của người dân và lực lượng bảo vệ biên giới...

trien khai cong tac chuan bi giao luu bien cuong tham tinh huu nghi lan thu 3
Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu kết luận hội nghị.

Kết luận hội nghị, Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh vai trò, ý nghĩa của Chương trình giao lưu “Biên cương thắm tình hữu nghị” lần thứ 3 nhằm góp phần tích cực thắt chặt tình đoàn kết, xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển giữa Việt Nam với các nước láng giềng và giữa các quốc gia có chung dòng sông Mê Công; đồng thời giúp nhân dân, cán bộ, chiến sĩ nâng cao hiểu biết về đường lối đối ngoại quốc phòng của Đảng, Nhà nước, Quân đội trong thời kỳ đổi mới.

Đồng chí Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị đề nghị các thành viên Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Chương trình giao lưu và cơ quan, đơn vị có liên quan tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ, tích cực đôn đốc triển khai làm tốt mọi công tác chuẩn bị để chương trình giao lưu diễn ra chu đáo, long trọng, đúng chương trình, nội dung theo kế hoạch đã đề ra, bảo đảm thành công tốt đẹp./.