Theo báo cáo được gửi đi từ Xinhua, một hệ thống xây dựng dựa trên công nghệ trí tuệ nhân tạo đã đánh bại nhóm gồm 15 trong số những bác sĩ tốt nhất tại Trung Quốc trong lĩnh vực chẩn đoán ung thư não và vùng tụ máu trên não bộ.

AI có tên BioMind, được phát triển bởi Trung tâm “Nghiên cứu trí tuệ nhân tạo cho bệnh Rối loạn thần kinh” tại Bệnh viện Tiantan, Bắc Kinh.

tri tue nhan tao vuot mat nhom bac si hang dau ve kha nang chan doan ung thu

Với sự giúp sức của công nghệ và AI, các bác sĩ ngày nay đã có thêm nhiều biện pháp để tiếp cận vấn đề

Khi chẩn đoán các khối u não, BioMind đã cho tỷ lệ chính xác lên tới 87%, nhiều hơn so với 66% so với nhóm bác sĩ. AI này cũng chỉ mất 15 phút để chẩn đoán 255 trường hợp, trong khi các chuyên gia y tế cần tới 30 phút.

Bên cạnh đó khi chẩn đoán quá trình mở rộng của triệu chứng tụ máu não, BioMind một lần nữa chiến thắng với tỷ lệ chính xác lên tới 83%, trong khi các bác sĩ chỉ đạt 63%.

Được biết, các nhà nghiên cứu đã đào tại AI bằng cách cho nó “đọc” hàng ngàn tấm ảnh, phim chụp, hồ sơ liên quan tới bệnh chứng. Điều này khiến nó trở thành một chuyên gia chẩn đoán với tỷ lệ chính xác cao nhất là 90%.

Wang Yongjun, Phó Chủ tịch điều hành Bệnh viện Tiantan cho biết ông không quan tâm ai đã thắng trong cuộc chiến giữa AI và các bác sĩ.

“Tôi hy vọng thông qua cuộc thi này, các bác sĩ có thể trải nghiệm và chứng kiến sức mạnh của trí thông minh nhân tạo”, ông Wang nói. “Điều này vô cùng ý nghĩa, đặc biệt là với một số bác sĩ còn hoài nghi về AI và khả năng của chúng.”