tri an cac cuu thanh nien xung phong va than nhan cac liet sy thanh nien xung phong dai doi 915
Đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh trao tặng sổ tiết kiệm cho cựu TNXP và thân nhân liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái. Ảnh: Lăng Khoa

Cách đây 46 năm, 60 TNXP của Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái đã anh dũng hy sinh khi làm nhiệm vụ vận chuyển hàng quân sự từ ga Lưu Xá để chi viện cho chiến trường miền Nam. Sự hy sinh của các TNXP là tấm gương sáng ngời về chủ nghĩa anh hùng cách mạng, là bản hùng ca bất tử về TNXP cũng như của tuổi trẻ Việt Nam. Với ý nghĩa ấy, thời gian qua, Thường trực Tỉnh ủy Thái Nguyên đã quan tâm thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, tri ân các anh hùng liệt sỹ với nhiều hoạt động thiết thực như: xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình liệt sỹ, người có công; đặc biệt là đầu tư xây dựng, tôn tạo, phát huy giá trị Khu di tích lịch sử Quốc gia, Địa điểm lưu niệm các TNXP Đại đội 915 hy sinh. Đồng hành cùng tỉnh Thái Nguyên trong cuộc vận động “chung sức, chung lòng – cùng thực hiện các chính sách an sinh xã hội” và mong muốn tri ân các cựu TNXP và thân nhân liệt sỹ TNXP, tại khu di tích lịch sử TNXP Đại đội 915, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Thái Nguyên và các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh đã trao tặng 70 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 10 triệu đồng cho các TNXP và thân nhân liệt sỹ TNXP.

Mỗi cuốn sổ tiết kiệm được trao tặng thể hiện sự biết ơn, là tình cảm của các cán bộ, viên chức, người lao động đang làm việc tại Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Thái Nguyên và các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh đối với sự hy sinh tuổi trẻ, hy sinh xương máu cho độc lập, tự do của Tổ quốc của các TNXP. Đồng thời thể hiện truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa” tốt đẹp của dân tộc ta, giúp các cựu TNXP và thân nhân các liệt sỹ TNXP vơi đi những khó khăn trong cuộc sống.

Chương trình là 1 trong chuỗi các hoạt động ý nghĩa thiết thực tri ân các TNXP Đại đội 915, đồng thời là dịp để các thế hệ trẻ hôm nay viết tiếp và thắp sáng truyền thống anh hùng của dân tộc, tiếp tục tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng, thực hiện những việc làm thiết thực, góp phần vào sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước./.