trao thuong cuoc thi bao chi ve chu de vi an toan giao thong thai nguyen nam 2018
Đại diện lãnh đạo Ban An toàn giao thông tỉnh và Báo Thái Nguyên trao giải cho các tác giả. Ảnh: Báo Thái Nguyên

Năm 2018, Báo Thái Nguyên luôn chú trọng đến công tác phát triển đội ngũ thông tin viên - cộng tác viên, khuyến khích, khen thưởng kịp thời cộng tác viên có bài viết chất lượng cao. Đơn vị cũng đã tăng cường trao đổi, định hướng để các cộng tác viên tích cực cộng tác với Báo…Trong năm, Tòa soạn đã tiếp nhận trên 7.000 tác phẩm gồm tin, bài, ảnh, thơ, truyện ngắn…của trên 600 cộng tác viên. Trong đó, đã có trên 5.000 tác phẩm được đăng tải trên các loại hình báo chí.

Với Cuộc thi báo chí về chủ đề “Vì An toàn giao thông Thái Nguyên” do Báo Thái Nguyên phát động, năm 2018, Ban Tổ chức cuộc thi đã tiếp nhận trên 100 tác phẩm tham gia dự thi ở nhiều thể loại. Qua bình chọn, đã có 70 tác phẩm được chọn tham gia vòng sơ khảo. Nhìn chung, các tác phẩm tham gia dự thi đều đạt mục đích, yêu cầu và thể lệ. Nhiều tác phẩm đã tạo được dư luận xã hội và có tính giáo dục cao. Trong đó, có nhiều tác phẩm của các cộng tác viên.

Để triển khai thành công cuộc thi trong năm 2019, Ban Tổ chức đề nghị các tác giả đổi mới hình thức, nội dung thể hiện các đề tài; hướng đến những tuyên truyền các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn. Đối với công tác tuyên truyền và công tác bạn đọc – cộng tác viên năm 2019, Báo Thái Nguyên sẽ tiếp tục bám sát chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, nhiệm vụ chính trị của tỉnh để thông tin kịp thời, đầy đủ đến độc giả các sự kiện, vấn đề của địa phương. Trong đó, sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới cộng tác viên; đăng tải tin, bài tuyên truyền về việc thực hiện ở các đơn vị, địa bàn cơ sở. Qua đó, góp phần tăng cường phản ánh hơi thở cuộc sống đến với độc giả.

Nhân dịp này, Báo Thái Nguyên đã khen thưởng các cộng tác viên xuất sắc và trao giải Cuộc thi báo chí về chủ đề “Vì An toàn giao thông Thái Nguyên” năm 2018./.