Ban tổ chức (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục Thể thao phối hợp Báo Thể thao Việt Nam) đã trao thưởng cho 10 vận động viên và 5 huấn luyện viên tiêu biểu toàn quốc năm 2016; 5 vận động viên và 3 huấn luyện viên thể thao người khuyết tật xuất sắc.

Trong số các vận động viên xuất sắc, nổi bật là những tên tuổi đã làm rạng danh thể thao Việt Nam ở đấu trường châu lục và thế giới như: Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên, vận động viên quần vợt Lý Hoang Nam, vận động viên đấu kiếm Vũ Thành An; vận động viên khuyết tật Võ Thanh Tùng (bơi), Lê Văn Công (cử tạ) cùng các huấn luyện viên tiêu biểu Đặng Tuấn Anh, Nguyễn Thị Nhung, Lê Bá Quang, Nguyễn Hồng Phúc…

trao thuong cho xa thu hoang xuan vinh va cac hlv vdv tieu bieu 2016
Trao thưởng cho các VĐV, HLV có thành tích tiêu biểu trong năm 2016.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh được bình chọn đứng đầu danh sách với thành tích giành HCV Olympic lần đầu trong lịch sử của thể thao Việt Nam (tại Olympic Rio 2016). Ở hạng mục dành cho các HLV tiêu biểu, HLV bắn súng Nguyễn Thị Nhung cũng được xếp đầu danh sách.

Cũng tại buổi lễ, Ban tổ chức đã tổ chức đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 2 đội tuyển bóng đá gồm: Futsal Việt Nam và U19 Việt Nam do có thành tích xuất sắc tại giải Futsal châu Á và lọt vào vòng chung kết U20 thế giới.

trao thuong cho xa thu hoang xuan vinh va cac hlv vdv tieu bieu 2016
Tại buổi lễ, HLV Hoàng Anh Tuấn cùng đội U20 Việt Nam đã nhận được bằng khen của Thủ tướng Chính phủ với thành tích vào đến VCK World Cup.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Lê Khánh Hải khẳng định: "Năm 2016, Thể thao Việt Nam đã ghi nhận nhiều thành công mới, đặc biệt ở đấu trường Olympic 2016 diễn ra tại Rio - Brazil, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã lập nên kỳ tích cho thể thao nước nhà khi giành 1 huy chương Vàng và 1 huy chương Bạc giúp đoàn Thể thao Việt Nam xếp hạng 43/78 đoàn giành huy chương trong tổng số 206 đoàn tham dự Đại hội.

Đồng thời với thành tích này, đây là lần đầu tiên Thể thao Việt Nam giành được huy chương Vàng Olympic. Cũng trong năm 2016, thể thao người khuyết tật Việt Nam cũng đã giành tổng cộng 1 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc và 2 huy chương Đồng ở Paralympic Rio 2016. Với thành tích này, đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam xếp hạng 55 trên Bảng tổng sắp huy chương của Đại hội…"/.