trang trong le ky niem 74 nam quoc khanh 29 tai tanzania

Đại sứ Việt Nam tại Tanzania Đặng Kim Doanh phát biểu tại buổi lễ. (Nguồn: TTXVN phát)

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, tối 1/9, Đại sứ quán Việt Nam tại Tanzania đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 74 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Tham dự Lễ kỷ niệm Quốc khánh năm nay, ngoài gần 100 thành viên cộng đồng người Việt Nam tại Tanzania, còn có đại diện các doanh nghiệp tại Tanzania và Uganda.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đại sứ Nguyễn Kim Doanh nêu bật ý nghĩa quan trọng của Cách mạng tháng Tám năm 1945, là khởi đầu cho những thắng lợi của Cách mạng Việt Nam trong hành trình đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước trước kia, trong công cuộc xây dựng, phát triển và bảo vệ đất nước ngày nay.

Thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, toàn thể nhân dân Việt Nam đã vượt qua muôn vàn khó khăn, gian khổ trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, thống nhất đất nước; hiện cùng nhau tiến bước, phấn đấu vì nền độc lập dân tộc, vì sự phát triển phồn vinh, hạnh phúc của nhân dân và góp phần thúc đẩy hòa bình, hợp tác và phát triển trên toàn thế giới.

Đại sứ Nguyễn Kim Doanh cũng nêu lên những thành tựu to lớn về kinh tế, văn hóa-xã hội, an ninh-quốc phòng và đối ngoại của đất nước sau 74 giành được độc lập và 50 thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, cũng như khái quát tình hình kinh tế, xã hội Việt Nam, tình hình cộng đồng người Việt Nam tại Tanzania và Đông Phi 8 tháng đầu năm 2019.

Trong năm 2019, mặc dù còn nhiều khó khăn, cộng đồng và doanh nghiệp Việt Nam tại Tanzania, Uganda, Kenya tiếp tục gặt hái nhiều thành công mới. Bên cạnh những thành công của Công ty Viettel Tanzania, Tập toàn T&T đã thu mua thành công 176.000 tấn điều thô của mùa vụ 2017-2018, qua đó gây tiếng vang lớn trên thị trường điều quốc tế.

trang trong le ky niem 74 nam quoc khanh 29 tai tanzania

Các đại biểu chào cờ tại buổi lễ kỷ niệm 74 năm Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam. (Nguồn: TTXVN phát)

Ngoài ra, Công ty Đầu tư Việt Nam-Uganda thuộc Tập đoàn Truyền thông Thanh niên đang đầu tư xây dựng nhà máy chế biến gỗ trị giá 5 triệu USD tại Uganda. Đánh giá cao những nỗ lực của cộng đồng thời gian qua, Đại sứ Nguyễn Kim Doanh mong muốn cộng đồng và doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục đoàn kết, phấn đấu để đạt được nhiều thành công mới.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn An Sơn, đại diện cộng đồng tại Tanzania và ông Nguyễn Anh Duy, đại diện cộng đồng từ Uganda, gửi lời cảm ơn Đại sứ quán đã luôn quan tâm hỗ trợ cộng đồng và các doanh nghiệp trong thời gian qua, đồng thời cho biết cộng đồng người Việt tại Tanzania và Uganda sẽ tiếp tục gắn kết, góp phần cùng đồng bào trong nước xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh.

Tại buổi chiêu đãi, các quan khách và đông đảo cộng đồng người Việt Nam tại Tanzania đã cùng thưởng thức các tiết mục âm nhạc truyền thống và những món ăn đậm đà hương vị Việt Nam./.