Hai tuần các giải bóng đá châu Âu nghỉ để nhường chỗ cho loạt trận quốc tế, giúp Real Madrid có thời gian để xử lý các vấn đề. HLV Lopetegui cũng có những tính toán cần thiết về đội hình, nhằm cứu vãn tình thế bết bát của Real Madrid.

Mặc dù vậy, hầu hết các trụ cột như Ramos, Kroos, Modric, Bale đều phải căng mình thi đấu và trở về CLB với tình trạng thể lực suy kiệt, nhưng đòi hỏi các trụ cột có được phong độ cao không phải điều dễ dàng.

tran chien dinh so phan cua hlv lopetegui tai real madrid
Real Madrid cần 3 điểm trước Levante để thoát khỏi khủng hoảng

8 vòng đấu đã qua với Real Madrid tại La Liga thực sự là cơn ác mộng. Họ đã tụt xuống vị trí thứ 4 với chỉ vỏn vẹn 14 điểm, mất điểm ở những trận đấu không thể tin nổi và bị hoài nghi về cơ hội vô địch.

Điều đáng nói là trong 3 trận tại La Liga và 1 trận ở Champions League liên tiếp, Real Madrid không ghi nổi bàn thắng nào. Họ thua đến 3 trận và trình diễn phong độ nhạt nhòa đến khó hiểu, dù sở hữu nhiều ngôi sao.

May mắn cho Real Madrid là họ không bị tụt lại quá xa ở nhóm đầu, khi Sevilla mới chỉ 16 điểm, Barcelona và Atletico mới có 15 điểm. Khi Barca-Sevilla đối đầu trực tiếp ở vòng này, một chiến thắng sẽ giúp Real Madrid cải thiện tình hình.

Người hâm mộ cho rằng La Liga năm nay sẽ hấp dẫn hơn khi các đội thực lực ngang nhau. Tuy nhiên sự cân bằng điểm số ở nhóm đầu, phần nhiều do phong độ thiếu ổn định của Barcelona và đặc biệt là Real Madrid.

Khác với sự hào nhoáng dưới thời HLV Zidane, Real Madrid đang lạc lối từ khi HLV Lopetegui dẫn dắt. Real Madrid không chỉ mất chiếc Siêu Cup châu Âu, mà họ chật vật ở mọi đấu trường trong mùa bóng đặt tham vọng ăn ba.

tran chien dinh so phan cua hlv lopetegui tai real madrid
HLV Lopetegui đang đối diện tương lai bất an ở sân Bernabeu

Nội bộ Real Madrid thực sự hỗn loạn, khi nhiều ngôi sao như Modric, Kroos, Bale đăng đàn chỉ trích HLV Lopetegui. Chiến lược gia người Tây Ban Nha không có khả năng “dẹp loạn” phòng thay đồ và nguy cơ mất ghế của vị HLV này đang ở trước mắt.

Chủ tịch Perez có lẽ cũng cạn kiệt kiên nhẫn với Lopetegui, nếu Real Madrid vấp phải một thất bại tệ hại tiếp theo. Nhiều ứng cử viên như Conte, Mourinho đang trong tầm ngắm và Lopetegui hiểu rằng đại chiến với Levante sẽ định đoạt số phận của ông.

Levante dù đang ở giữa bảng xếp hạng, nhưng họ đã có được 10 điểm và chỉ kém Real Madrid 4 điểm. Họ cũng không hề yếu hơn Alaves, đội bóng đã đo ván Real Madrid 1-0 ở vòng đấu trước.

Trong quá khứ, Real Madrid luôn thắng đậm khi gặp Levante dù trận đấu diễn ra ở Bernabeu hay Ciutat de Valencia. Nhưng cuộc đối đầu này sẽ khác, khi Levante đối đầu đội bóng đang rệu ra về tinh thần và hỗn loạn về nội bộ.

Giờ đây, HLV Lopetegui chỉ còn biết trông chờ vào sự tỏa sáng của Bale, Benzema, Asensio hay Kroos, để cứu vãn số phận ông tại Bernabeu và cứu vãn luôn cơ hội vô địch La Liga của Real Madrid năm nay.

tran chien dinh so phan cua hlv lopetegui tai real madrid