Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm vừa ban hành Công điện gửi Thủ trưởng các Tổng cục, Bộ Tư lệnh, đơn vị trực thuộc Bộ; Giám đốc Công an, Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Trong đó, Bộ trưởng Tô Lâm yêu cầu các đơn vị tấn công, trấn áp quyết liệt các loại tội phạm hình sự, tập trung đấu tranh mạnh các loại tội phạm buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, vi phạm quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm; triển khai có hiệu quả các giải pháp phòng ngừa tội phạm, nhất là tuyên truyền nâng cao cảnh giác của người dân chủ động phòng ngừa, ngăn chặn hoạt động của các loại tội phạm như cướp giật, lừa đảo, trộm cắp tài sản.

tran ap quyet liet cac loai toi pham dip tet nguyen dan
CSCĐ tập huấn, rèn luyện võ thuật phục vụ nhiệm vụ bảo vệ, giữ gìn ANTT. Ảnh: Internet.

Tập trung xử lý nghiêm tội phạm bắt giữ người trái pháp luật để đòi nợ, siết nợ đang diễn ra phức tạp ở nhiều địa phương. Phối hợp với các Bộ, ngành chức năng nghiên cứu giải pháp ngăn chặn sự phát triển của hoạt động đầu tư tiền ảo tự phát tác động đến hệ thống tài chính, tiền tệ ở nước ta. Bộ trưởng Tô Lâm cũng yêu cầu các đơn vị tập trung phát hiện, đấu tranh ngăn chặn quyết liệt các hành vi sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép các loại pháo nổ, nhất là ở các địa phương giáp biên giới phía Bắc. Công an các đơn vị, địa phương chủ động huy động, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng trị an tại chỗ đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát; chủ động phương án phân luồng, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, nhằm hạn chế tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông trước, trong và sau Tết Nguyên đán, nhất là khu vực cửa ngõ các thành phố lớn, tuyến đường trọng điểm, khu vực các trạm thu phí BOT, nơi tổ chức lễ hội./.