tram thu phi bot cai lay quotxaquot ca hai chieu

Trạm thu phí BOT Cai Lậy hôm nay "thả cửa"

Theo nghi nhận của PV đến 14h chiều nay (15/8), phương tiện qua trạm vẫn lưu thông bình thường mà không cần mua vé. Tại các cabin không có nhân viên, gác chắn cũng không hạ xuống, các phương tiện được lưu thông tự do.

Chị Nguyễn Thị Lý, một chủ quán gần trạm BOT Cai Lậy cho biết: “Ngày hôm nay, tôi tưởng nhân viên của trạm thu phí quay lại bán vé nhưng điều đó không xảy ra. Các phòng bán vé không có người, chỉ có 5-6 bảo vệ đứng ngồi và ra hiệu cho những chiếc xe chạy chậm qua trạm”.

“Trạm được xả, tôi cảm thấy vui mừng, hôm nay có tiền ăn cơm thoải mái. Vả lại mình chạy xe chở khách được chạy thẳng đường quốc lộ, không né trạm, không phải dừng cũng khiến khách vui”, anh Trần Văn Mười, tài xế chạy xe khách 12 chỗ ở Cái Bè, Tiền Giang cho biết.

Trạm thu phí Cai Lậy "thả cửa" cả ngày hôm nay.

Trước đó, chiều ngày 14/8, đồng loạt các tài xế đã dùng tiền lẻ khi mua vé qua trạm khiến các nhân viên không xử lý kịp, xe ùn tắc nghiêm trọng, buộc phải "xả trạm".

Như Dân trí đã thông tin, trạm thu phí Cai Lậy được đưa vào hoạt động từ 1/8 với mức phí từ 35.000 đồng đến 180.000 đồng tùy từng loại xe.

Theo giới tài xế và nhiều người dân, lẽ ra trạm chỉ được đặt trên tuyến tránh để thu tiền những xe nào đi trên đường tránh, không được thu trên tuyến quốc lộ 1, bởi tuyến đường đường này vốn dĩ họ đã đóng tiền bảo trì đường bộ hàng năm.

tram thu phi bot cai lay quotxaquot ca hai chieu

Trạm thu phí BOT Cai Lậy hôm nay rất thông thoáng

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Phú Hiệp - Giám đốc Công ty TNHH BOT Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang - chủ đầu tư dự án BOT tuyến tránh thị xã Cai Lậy và tăng cường mặt đường quốc lộ 1 - dự án có 2 thành phần gồm phần tuyến tránh và phần bảo trì, tăng cường quốc lộ 1.