Ngày hội văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao cho phạm nhân được Trại giam Phú Sơn 4 tổ chức từ ngày 5/9 đến 9/9. Tại Ngày hội, các phạm nhân đang chấp hành án tại Trại giam có năng khiếu văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao sẽ tham gia thi đấu, tranh tài ở 3 nội dung là: thi đấu các môn bóng chuyền, bóng đá và cầu lông; thi cảm nhận về sách và triển lãm sách, tranh ảnh với chủ đề “Sách – người bạn – người thầy”.

Để góp phần tạo nên thành công của Ngày hội, Trại giam Phú Sơn 4 đã nhận được sự quan tâm của Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam, Thư viện tỉnh Thái Nguyên, Giáo hội Phật giáo tỉnh, một số thư viện trong và ngoài tỉnh; cùng với đó là sự tham gia tích cực, sôi nổi của các phạm nhân tại các phân trại.

trai giam phu son 4 khai mac ngay hoi van hoa van nghe the duc the thao
Các đại biểu đi thăm quan các gian trưng bày sách, các mô hình sách nghệ thuật do các phạm nhân thể hiện

Ngay sau Lễ cắt băng khai mạc triển lãm, các đại biểu đã đi thăm quan các gian trưng bày sách, các mô hình sách nghệ thuật do chính các phạm nhân tại các phân trại thể hiện và nghe Nhà sử học Dương Trung Quốc, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam nói chuyện về chủ quyền biển, đảo quê hương./.